Trong một động thái làm "sạch" hơn kho ứng dụng của mình, Apple vừa chính thức đưa ra thông báo kể từ ngày 1/5 tới, các lập trình viên khi đưa một ứng dụng mới lên App Store bắt buộc phải hỗ trợ màn hình Retina và màn hình 4 inch của iPhone 5.

Theo CNET ngày 22/3, ngoài các phần mềm mới thì ngay cả các bản cập nhật cho các ứng dụng hiện tại, cũng phải hỗ trợ màn hình Retina và màn hình 4 inch của iPhone 5.

Ngoài ra, các ứng dụng sẽ không được truy cập vào phần UDID của máy, nếu không thì ứng dụng sẽ không được đưa lên App Store.

Được biết, UDID là một mã nhận dạng được cấp riêng cho mỗi máy iOS, việc truy cập vào thông tin này có thể khiến cho người dùng bị lộ một số thông tin cá nhân và dễ bị khai thác vào mục đích quảng cáo bất hợp pháp.

Động thái mới nhất này của Apple sẽ khiến cho nhiều người vui mừng bởi họ có thể được sử dụng các ứng dụng có chất lượng màn hình đẹp và hỗ trợ toàn màn hình nếu sử dụng iPhone 5.

Theo TNO



Bình luận

  • TTCN (2)
Phong Tat Tau  169

vì các app chưa hỗ trợ 4 inch display nên đây có phải là lý do ip chưa có kích cỡ màn hình lớn hơn?

Jillian  155

Apple không thèm làm màn hình lớn hơn chứ không phải tại apps...Dân viết apps phải chạy theo Apple chứ Apple đâu quan tâm vụ có hỗ trợ hay không.