Vượt qua các nước phát triển của Châu Âu và Bắc Mỹ, Hong Kong, Hàn Quốc và Nhật Bản là 3 quốc gia đứng đầu trong việc triển khai công nghệ kết nối internet tốc độ cao thông qua cáp quang bằng công nghệ Fiber-to-the-Home (FTTH) trên thế giới.

Bảng xếp hạng được thực hiện thông qua các số liệu triển khai công nghệ FTTH của hội đồng giám sát FTTH ở Châu Á, Châu Âu và Bắc Mỹ đến cuối năm 2006. Theo số liệu chính thức của tổ chức giám sát thì dẫn đầu là  Hong Kong với 21.2% số lượng thuê bao internet sử dụng công nghệ FTTH, sau đó là Hàn Quốc với 19.6% và Nhật Bản với 16.3%.

Những quốc gia thuộc bán đảo Scandinavi xếp sau nhóm Châu Á Thái Bình Dương gồm Thụy Điểm với 7.2%, Đan Mạch 2.9% và Na uy 2.5%. Pháp và Mỹ, 2 quốc gia đi đầu trong ngành công nghiệp Internet băng thông rộng thì không nằm trong top 10.

Với sự phát triển nhanh chóng của FTTH trong năm 2007, Joe Savage, chủ tịch hội đồng FTTH Council ở Bắc Mỹ cho biết thêm "hiện tại, thật không rõ ràng để biết khu vực nào hay quốc gia nào đang đứng đầu trong việc triển khai FTTH một cách chính thức, các tổ chức giámm sát ở 3 khu vực sẽ tích cực làm việc với nhau và đưa ra các số liệu thống kê chính xác hơn vào mỗi năm".

(Theo ftthcouncil.org)



Bình luận

  • TTCN (0)