eBay cho rằng hãng đã mua Skype với giá 2,6 tỷ USD là quá cao và dịch vụ gọi điện Internet này đã không hoạt động tốt như dự đoán.

Công ty đấu giá trực tuyến eBay cho biết sẽ bán bộ phận kinh doanh dịch vụ điện thoại Internet Skype nếu không thể tìm được giải pháp ứng dụng Skype thích hợp nhằm hỗ trợ cho lĩnh vực kinh doanh thương mại điện tử chủ chốt của hãng.

Giám đốc điều hành mới của eBay, ông John Donahoe, đã cho biết như vậy. Đây là một trong những kế hoạch của vị tân giám đốc điều hành nhằm vực dậy “người khổng lồ” trong lĩnh vực đấu giá trực tuyến sau khi đã phải gồng mình để gánh đỡ khoản chi phí lên tới hàng tỉ USD để mua lại Skype.

eBay đã mua lại Skype với kỳ vọng sẽ kết hợp phát triển mạnh dịch vụ bán hàng trực tuyến của hãng bằng cách tạo nên một kênh liên lạc thuận tiện hơn giữa người bán và người mua, đồng thời giúp xây dựng một mô hình kinh doanh mới “click to call” (nhắp chuột gọi điện thoại đặt mua hàng). Nhưng 3 năm qua kể từ khi sáp nhập với Skype, eBay vẫn chưa tìm được bằng chứng nào chứng minh rằng Skype có ích cho các lĩnh vực kinh doanh của hãng này.

Ngoài ra, cũng có thông tin cho rằng eBay đang có ý định bán bộ phận đảm nhiệm dịch vụ thanh toán trực tuyến PayPal. Tuy nhiên, vị tân giám đốc điều hành eBay không tiết lộ bất kỳ thông tin về kế hoạch này.

(Theo Tuổi trẻ/Financial Times)



Bình luận

  • TTCN (0)