CompactSTOR CS1T

Sans Digital vừa ra mắt hai sản phẩm tiện ích dành cho thẻ nhớ Compact Flash (CF). Đó là hộp đựng CompactSTOR CS1T và CompactRAID CR2T giúp chuyển từ thẻ nhớ thông thường sang một dạng thiết bị lưu trữ tương tự như ổ cứng 2,5 inch dành cho notebook với giao tiếp tốc độ cao SATA.

CS1T chỉ có thể chứa một thẻ nhớ CF, trong khi đó CR2T lại hỗ trợ hai thẻ nhớ cho phép thiết lập các chế độ RAID spanning (ghép đĩa) và mirroring (RAID 1). Được thiết kế với kích thước và cổng giao tiếp tương tự ổ cứng 2,5 inch, cả hai đều có thể gắn vừa vặn vào khay trống của máy tính xách tay.

Do sử dụng thẻ nhớ làm thành phần lưu trữ nên sản phẩm đều có những lợi điểm tương tự như ổ SSD bao gồm lượng điện năng tiêu thụ ít, nhiệt độ tỏa ra được giảm xuống mức tối thiểu, khả năng chịu va chạm tốt và gần như không phát ra tiếng ồn khi hoạt động. Tuy sở hữu nhiều đặc tính đáng tự hào như vậy nhưng rõ ràng giá của thẻ nhớ trên thị trường hiện nay chỉ là một phần quá nhỏ so với ổ SSD.

Ảnh
CompactRAID CR2T

CS1T được bán kèm với một thẻ nhớ CF dung lượng 32 GB. Đối với CR2T vì điều kiện để sử dụng RAID nên sẽ là 2 thẻ nhớ 32 GB. Sản phẩm hiện đang được bán tại trang web của Sans Digital với giá lần lượt là 45 USD (CompactSTOR CS1T) và 99 USD (CompactRAID CR2T).

Thông tin thêm về sản phẩm có tại http://www.sansdigital.com/.

Vĩnh Duy (Theo Electronista)



Bình luận

  • TTCN (0)