Ngày 9/6 tới đây, Hội nghị các nhà phát triển toàn cầu (WWDC) thường niên của Apple sẽ chính thức mở màn. Và sau một năm đình đám với iPhone và MacBook Air, hãy thử xem các chuyên gia phân tích dự đoán Apple sẽ đem lại điều gì mới mẻ và bất ngờ cho người dùng tại sự kiện năm nay.

iPhone mới: Các chuyên gia phân tích cho rằng Jobs sẽ tận dụng Hội nghị lần này để "tiết lộ" về một phiên bản iPhone mới. Tuy nhiên, đó vẫn là một iPhone mang dáng vẻ cũ, ngoại trừ được trang bị chipset 3G cho phép người dùng download với tốc độ nhanh hơn. iPhone với kiểu dáng mới được dự kiến sẽ "góp mặt" trong Triển lãm MacWorld diễn ra vào tháng 1/2009 tới đây.

Hệ điều hành mới: Cùng với sự ra mắt của iPhone phiên bản mới sẽ là một hệ điều hành mới - OS X iPhone. Đây sẽ là cánh cửa mở cho phép ứng dụng của các bên thứ 3 có cơ hội xuất hiện trên iPhone.

Tập trung vào tích hợp: Tại hội nghị các nhà phát triển năm nay, các chuyên gia phân tích cũng mong đợi được nghe Steve Jobs thông báo rằng Mac và iPhone sẽ cùng sử dụng một nền tảng hệ điều hành.

"Là một công ty sản xuất cả phần mềm và phần cứng, Apple hoàn toàn có thể tạo ra một thiết bị tích hợp duy nhất" - đây là lời nhận xét của không ít chuyên gia phân tích về ưu thế của Apple.

MacBook mới: Chiếc MacBook gần nhất cũng đã được giới thiệu cách đây 2 năm, và thậm chí MacBook Pro còn "kế thừa" cả thiết kế của dòng máy PowerBook G4 đã trình làng cách đây hơn 5 năm. Thế nên, chẳng có gì ngạc nhiên nếu như ngày 09/6 tới đây, một chiếc notebook với thiết kế hoàn toàn mới sẽ xuất hiện tại WWDC lần này.

(theo Dân trí)




Bình luận

  • TTCN (0)