Tuy giá bán chênh lệch giữa các cửa hàng nhưng Nokia X vẫn là điện thoại "hút" khách. Nhiều cửa hàng tại Hà Nội cho biết đã "cháy" hàng.

Nokia X, chiếc smartphone đầu tiên của Nokia có thể chạy được các ứng dụng Android, được hãng chính thức cho ra mắt thị trường Việt Nam hôm 11/3 với giá niêm yết là 2,549 triệu đồng. Mức giá này gây bất ngờ với nhiều người bởi thấp hơn rất nhiều so với giá bán dự kiến 2,8 triệu đồng.

Ngày 12/3, Nokia X có mặt trên hầu hết kệ của các đại lí, cửa hàng điện thoại di động hoặc trung tâm điện máy. Tuy nhiên, đáng chú ý là ngay lập tức, mỗi nơi lại bán Nokia X với giá khác nhau.

Tại các hệ thống lớn như Thế giới di động, Viettel Store, FPT Shop... Nokia X được niêm yết giá 2,549 triệu đồng và không có bất kì chương trình khuyến mại nào với dòng sản phẩm này.

Tại FPT Shop (đường Thái Hà, quận Đống Đa, Hà Nội), nhân viên ở đây cho biết, công ty bán đúng giá niêm yết của nhà cung cấp. Hiện tại Nokia X chỉ còn 2 màu đen và xanh, màu đỏ và trắng đã bán hết và đang chờ đợt lấy hàng mới.

Chị Giang, nhân viên của Viettel Store tại đường Thái Hà cũng cho hay, Nokia X mới chỉ lên kệ được mấy ngày nhưng rất nhiều khách đặt mua, nhiều lúc không còn hàng để bán.

Siêu thị điện thoại Thế giới di động cũng đang chờ đợt hàng tiếp theo vì khách rất ưa chuộng sản phẩm mới này. Theo nhân viên bán hàng ở đây thì màu đỏ và màu trắng là 2 màu mà khách hàng chuộng nhất đối với dòng sản phẩm Nokia X. Khách hàng đến xem Nokia X nhiều và xem xong thì lấy luôn chứ không chần chừ sau khi trực tiếp sử dụng những tính năng của chiếc điện thoại thông minh.

Khác với các hệ thống điện thoại quy mô lớn, các cửa hàng nhỏ trên đường Thái Hà, Tây Sơn, Xã Đàn (quận Đống Đa, Hà Nội), Lê Duẩn (quận Hoàn Kiếm) chỉ niêm yết Nokia X ở mức giá 2,350 - 2,390 triệu đồng. Theo các chủ cửa hàng này, đây là giá cạnh tranh còn chất lượng điện thoại thì đảm bảo bởi đây đều là hàng chính hãng, bảo hành 12 tháng.

Nhân viên cửa hàng Minh Hiếu Mobile trên đường Tây Sơn cho biết, Nokia X ở đây được bán với giá 2,350 triệu đồng. "Nhiều khách hàng tỏ ra nghi ngờ với mức giá này bởi nó rẻ hơn mức giá công bố nhưng đây chỉ là mức giá cạnh tranh, cửa hàng muốn ưu đãi cho khách bằng việc trừ trực tiếp vào giá bán. Tuy nhiên, cửa hàng đảm bảo đây là hàng thật, bán hàng rởm, hàng nhái thì mất khách chứ được lợi gì", chủ cửa hàng cho biết.

Cửa hàng Bình Minh Mobile trên phố Thái Hà cũng niêm yết mức giá 2,350 triệu đồng đối với Nokia X.

Theo quan sát của phóng viên tại một số cửa hàng bày bán điện thoại Nokia X trên đường Thái Hà, khách hàng khá quan tâm tới dòng sản phẩm này. Nhiều khách hàng đến xem với ý định tìm mua, cũng nhiều người vì tò mò với dòng sản phẩm mới của Nokia biết chạy ứng dụng Android nên sử dụng thử.

Cùng lúc Nokia X có mặt trên kệ cửa các cửa hàng điện thoại thì trên nhiều trang mạng bán hàng trực tuyến, ngoài giá bán cạnh tranh, khách mua dòng sản phẩm Nokia X còn được hưởng nhiều chương trình khuyến mại. Siêu thị điện thoại trực tuyến niêm yết giá Nokia X ở mức 2,390 triệu đồng, giá này đã bao gồm 10% VAT.

Trên trang này, Nokia X được quảng cáo là mới 100%, hàng chính hãng, bảo hành 12 tháng và được đổi trong vòng 10 ngày nếu điện thoại mắc lỗi sản xuất. Không chỉ bán với giá rẻ, cửa hàng điện thoại này còn tặng kèm khách miếng dán điện thoại, đồng thời giảm 30% khi mua phụ kiện (ốp lưng, thẻ nhớ, bao da) nếu khách hàng mua Nokia X.

Theo Kiến Thức




Bình luận

  • TTCN (0)