Ông Vũ Minh Trí, Tổng Giám đốc Microsoft Việt Nam tại buổi giao lưu.

“Tôn vinh ngôn ngữ lập trình” là điểm khởi đầu cho một chuỗi các hoạt động nhằm cổ động việc học ngôn ngữ lập trình, trong đó các bạn trẻ được khuyến khích chia sẻ các câu chuyện, hình ảnh, suy nghĩ về việc học lập trình trên các mạng xã hội phổ biến.

Thông qua chiến dịch này, Microsoft kì vọng sẽ đưa ngôn ngữ lập trình trở thành ngôn ngữ chung giúp mang lại sự thống nhất trên toàn khu vực và cũng là phương tiện để các bạn trẻ thể hiện đam mê và sáng tạo với khoa học máy tính, đem đến nhiều cơ hội phát triển cho mọi người.

“Tôn vinh ngôn ngữ lập trình” được Microsoft phát động tại Việt Nam còn nhằm mục đích kêu gọi mọi người trang bị kiến thức về khoa học máy tính và cách lập trình cơ bản để tăng lợi thế khi tham gia vào thị trường lao động, giúp giảm bớt gánh nặng về tình trạng thất nghiệp trong giới trẻ hiện nay tại Việt Nam.

Ảnh
Các bạn sinh viên hào hứng tham gia sự kiện.

Để đáp ứng những mục tiêu đó, theo sáng kiến của Bộ Khoa học và Công nghệ và Microsoft Việt Nam, “Trung tâm đào tạo Công nghệ thông tin và sáng kiến khởi nghiệp cho thanh niên" (Youth Training and Innovation Center - YTIC) đã được thành lập tháng 9-2012 tại Trường Đại học Bách khoa Hà Nội. Dự án này được Viện Công nghệ thông tin và truyền thông, Đại học Bách Khoa Hà nội và Vietnet-ICT phối hợp triển khai.

Sau hơn một năm triển khai, khoảng một nghìn học viên đã được tham gia 43 khóa đào tạo với các chương trình: Tin học văn phòng, Kĩ năng tìm kiếm việc làm trên internet, Thi khởi nghiệp cùng Microsoft, Thắp sáng ước mơ doanh nhân, chương trình Xu hướng công nghệ và những giải pháp của Microsoft, Lập trình sự nghiệp, Hội thảo về xu hướng công nghệ và chương trình Thắp sáng ước mơ doanh nhân...

Trong cuộc thi Khởi nghiệp cùng Microsoft, nhiều ứng dụng công nghệ thông tin đã được xây dựng. Ứng dụng đạt giải nhất Giáo dục tương tác cho trẻ em “BiboBook” được tiếp tục phát triển thành apps và đưa lên Windows Store. Dự án còn có những hoạt động tích cực bồi dưỡng tài năng về công nghệ thông tin và truyền thông, phát triển những ý tưởng và sản phẩm cho những dự án khởi nghiệp đã góp phần xây dựng hình ảnh tích cực và năng động của Viện Công nghệ thông tin và truyền thông và trường Đại học Bách khoa.

Tại buổi “Giao lưu sinh viên” và “Tôn vinh ngôn ngữ lập trình”, ông Vũ Minh Trí, Tổng Giám đốc Microsoft Việt Nam nói với các bạn sinh viên: “Thế hệ trẻ của Việt Nam đang lớn lên trong cơn lốc phát triển của công nghệ với sự hiện diện của các thiết bị công nghệ tối tân nhất trong các lĩnh vực của cuộc sống. Sự thành thạo về kĩ năng và kiến thức lập trình sẽ giúp các bạn tạo nên những phần mềm và ứng dụng giúp tối ưu hóa lợi thế công nghệ của các thiết bị đó”.

Sáng kiến “Tôn vinh ngôn ngữ lập trình” cùng với các dự án mà Microsoft đã và đang triển khai đã giúp các bạn sinh viên có “sân chơi” để phát triển những ý tưởng độc đáo và còn giúp các sinh viên và thanh niên có hoàn cảnh khó khăn, khuyết tật được tiếp cận với những công nghệ mới của Microsoft.

Theo Nhân Dân




Bình luận

  • TTCN (0)