Ngày hội BlackBerry thu hút được đông đảo người dùng tham gia, có thành viên đem cả con nhỏ đi dự.

Hơn 500 người dùng BlackBerry đã tham Ngày hội BlackBerry được tổ chức tại Hà Nội chiều ngày 18/5/2014. Ngày hội BlackBerry lần này có số lượng người tham gia lớn nhất từ trước đến nay trong các buổi offline của hãng tại Hà Nội. Tại đây, ông Đinh Hồng Quân, đại điện BlackBerry khu vực Đông Dương đã trả lời rất nhiều câu hỏi của người dùng liên quan đến giá, việc cung cấp sản phẩm hạn chế và sự khác biệt giữa những sản phẩm BlackBerry Z10 bán tại Việt Nam và các thị trường khác...

Ông Đinh Hồng Quân cho biết: "Lãnh đạo hãng đã trả lời báo chí rằng Z10 rẻ vì tồn kho lớn. Vì tồn kho lớn nên có 2 lựa chọn, một là đem ra trưng bày triển lãm, hai là đem bán lấy tiền. Quyết định đưa ra là đẩy giá xuống 4,5 triệu để làm sao bán hết chỗ hàng tồn chỉ trong một khoảng thời gian nhất định. Sau khoảng thời gian đó, giá sẽ được đẩy lại vì mức giá 4,5 triệu đã được tính toán kỹ để bán hết trong thời gian này. Không quan trọng là lỗ bao nhiêu, lãi bao nhiêu mà quan trọng là bán hết trong bao lâu".

Trả lời câu hỏi liên quan đến sự khác biệt chipset sản phẩm BlackBerry Z10 bán tại Việt Nam và các thị trường khác, ông Đinh Hồng Quân cho biết: "Công nghệ thay đổi nhanh chóng nên chúng tôi phải điều chỉnh. Trước khi đưa máy về nước, BlackBerry sẽ hỏi chúng tôi xem tại Việt Nam dùng 3G hay 4G. Chúng tôi đã chọn 3G vì giảm giá mà chất lượng không bị ảnh hưởng. BlackBerry luôn tìm hiểu kỹ điều kiện từng đất nước trước khi đưa vào sản phẩm. Điểm khác biệt cơ bản và duy nhất giữa hàng BlackBerry Z10 chính hãng phân phối ở Việt Nam với phần lớn hàng BlackBerry Z10 ở thị trường khác có chíp 4G LTE, trong khi hàng chính hãng phân phối ở Việt Nam chỉ có 3G. Tuy nhiên, do ở Việt Nam chưa có dịch vụ 4G nên việc sử dụng cũng như những tính năng hoạt động của tất cả sản phẩm Z10 ở Việt Nam là như nhau, không có sự khác biệt".

Trong Ngày hội BlackBerry, rất nhiều người dùng đặt câu hỏi rằng họ rất mệt mỏi vì phải xếp hàng nhưng vẫn không mua được BlackBerry Z10, số đại lí bán sản phẩm này quá ít và không bán qua nhà mạng Việt Nam. Trả lời vấn đề này, ông Đinh Hồng Quân cho biết, hiện giờ BlackBerry chưa có cơ chế làm việc với các nhà mạng vì chưa có điều kiện dù như thế là đang để ngỏ một khả năng rất lớn. Thứ hai, khi mà giá BlackBerry Z10 giảm xuống 4,5 triệu đồng thì thị trường bất ngờ "nóng" lên. Bản thân những người ở BlackBerry Việt Nam cũng phải đấu tranh nội bộ ghê gớm để có mức giá 4,5 triệu bán tại Việt Nam. Hiện BlackBerry chỉ đáp ứng được 10 - 20% nhu cầu của khách hàng. Vì vậy, BlackBerry chỉ chọn 2 nhà phân phối ở Việt Nam là Hnam và Hoàng Hà để tiết chế sức "nóng" của thị trường.

Liên quan đến sản phẩm vừa ra mắt là BlackBerry Z3 sắp phân phối tại thị trường Việt Nam, ông Đinh Hồng Quân cho hay: "Hãng BlackBerry cũng mổ xẻ các nguyên nhân vì sao BlackBerry chưa thành công, nhất là máy tính bảng. Chúng tôi rút ra là giá thành BlackBerry cao hơn so với các đối thủ cạnh tranh. Vì thế, chúng tôi quyết định hợp tác với Foxconn, nhà máy sản xuất iPhone Apple. Đơn vị đó có hạ tầng sẵn rất tốt và Z3 sẽ được sản xuất ở đó. Hiện chiếc BlackBerry Z3 được bán tại thị trường Indonesia là gần 200 USD".

Dưới đây là hình ảnh của Ngày hội BlackBerry tại Hà Nội:

Ảnh
Ngày hội BlackBerry thu hút cả những bóng hồng tham gia.
Ảnh
Rất nhiều người trẻ dùng BlackBerry
Ảnh
Hơn 500 người đã tham gia ngày hội BlackBerry
Ảnh
Nhiều phần quà được tặng cho các thành viên tham gia Ngày hội BlackBerry.
Ảnh
Rất lâu rồi người ta mới thấy đông đảo người dùng BlackBerry offline

Theo ICTnews




Bình luận

  • TTCN (0)