Hội nghị thường niên về an ninh của hacker mũ đen (BlackHat) lần thứ 11 sẽ diễn ra tại Caesar's Palace, Las Vegas. Hội nghị lần này diễn ra quy mô hơn mọi năm để có thể thu hút thêm nhiều thành viên, tổ chức nhiều hội thảo và sẽ có nhiều đề tài hơn để tranh luận hơn.

Hội nghị được khởi động vào cuối tuần, bắt đầu với 4 ngày tutorial (hay training)về các vấn đề chuyên sâu, hai ngày hội thảo chính thức (public session) sẽ diễn ra vài thứ 4 và thứ 5.

Richard Clarke, cố vấn an ninh đặc biệt của tổng thống Bush, trong hội nghi BlackHat năm 2002 đã phát biểt rằng những nhà cung cấp phần mềm và những nhà cung cấp internet phải chia sẻ trách nhiệm về phần mềm mã độc. Năm nay, ông đề cao sự phát triển của khoa học kĩ thuật để có thể lọa bỏ mạnh mẽ hơn mã độc. Điều chú ý khác được Tony Sager, giám đốc an ninh của cơ quan an ninh quốc gia, nói đến là việc tạo ra những tiêu chuẩn an ninh quốc gia trong khi làm việc với nhà cung cấp thương mại.

Không giống như năm trước, khi Microsoft đăng cai một loạt những hội nghị để giới thiệu về Window Vista, điều sẽ không diễn ra trong năm nay. Những phiên họp năm nay chủ yếu đề cập tới vấn đề an ninh trong dịch vụ, phần cứng, sự tấn công và phòng thủ lỗi zero-day. Điều đề cập mới mẻ bao gồm nhân hệ điều hành, bảo mật trong ứng dụng…

Những phiên họp riêng lẻ và có thể sẽ rất nóng.

 
Vào thứ 3 này, Bruce Schneier sẽ nói về tâm lý học của bảo mật. Tiếp theo là David Maynor, người năm ngoái đã phát  biểu về lỗ hổng trong hệ thống wireless của Apple, sẽ trở lại để nói về mẹo trong phòng chống an ninh của bạn. Window Snyder và Mike Shaver của Mozila sẽ giới thiệu những công cụ mới trong trình duyệt Firefox 3 với các tính năng an toàn hơn, trình duyệt này sẽ ra mắt vào cuối mùa thu năm nay. Vào cuối ngày, Mikko Hypponen của công ty F-Secure sẽ nói về khả năng bị tấn công trên điện thoại di động và một số những sự kiện khác.

 
Tất cả sự kiện đều diễn ra ở Caesar's Palace tại Las Vegas. Một hội nghị liên quan khác, DefCon 15, sẽ diễn ra liên tục trong 2 ngày thứ 7 và chủ nhật tại khách sạn Riviera Hotel, cũng ở Las Vegas.

 
Trong Huu (Theo Cnet)



Bình luận

  • TTCN (0)