Tham dự Diễn đàn có 9 doanh nghiệp hàng đầu trong lĩnh vực ATTT của Hàn Quốc cùng đại diện 120 doanh nghiệp Việt Nam hoạt động trong lĩnh vực này. Đây là cơ hội để doanh nghiệp hai bên gặp gỡ, giao lưu tìm kiếm cơ hội hợp tác đầu tư trong lĩnh vực ATTT cũng như chia sẻ kinh nghiệm bảo vệ ATTT trong bối cảnh nguy cơ về mất ATTT mạng như hiện nay.

Ông Moon Jae Woong, Chủ tịch KISIA cho biết, Hàn Quốc luôn phải đối mặt với hàng nghìn cuộc tấn công mạng mỗi năm. Vì thế, việc đầu tư và phát triển các dịch vụ, sản phẩm trong lĩnh vực ATTT luôn được chính phủ và các doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực công nghệ thông tin đặc biệt quan tâm, nhằm giúp bảo vệ người sử dụng hạn chế các nguy cơ bị tấn công trên môi trường mạng.

“Hiện ở Hàn Quốc có khoảng 200 doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực ATTT. Chúng tôi không ngừng đầu tư và phát triển kỹ thuật để bảo vệ người dùng Internet. Tôi cho rằng đã đến lúc Việt Nam chú ý tới vấn đề ATTT để chủ động đối phó với mọi tình huống xấu vi phạm ATTT”, ông Moon Jae Woong chia sẻ.

Chia sẻ tại Diễn đàn, nhiều ý kiến cho rằng vụ việc 14.000 điện thoại di động bị nghe lén gần đây cho thấy, cùng với những nỗ lực của ngành công nghệ thông tin trong nước, việc đẩy mạnh các hoạt động hợp tác quốc tế để nâng cao hiệu quả công tác bảo mật và ATTT là giải pháp được nhiều doanh nghiệp trong nước hướng đến.

 

Theo Hà Nội Mới.




Bình luận

  • TTCN (0)