Nokia đang có kế hoạch ra mắt kho nhạc trực tuyến vào này 29/8 tới đây với hi vọng để cạnh tranh vơí thư viện nhạc số iTunes của Apple. Apple có thể đã xâm nhập vào địa hạt sản xuất điện thoại di động của Nokia, nhưng Nokia đã kịp phản công với việc tham gia thị trường dịch vụ nhạc trực tuyến của Apple.

Trong thời gian chờ đợi iPhone ra mắt tại Châu Âu vào cuối năm nay, CEO của Apple, Steve Jobs có thể chờ đợi một cuộc phản công nghiêm túc từ nhà cung cấp điện thoại di động lớn nhất thế giới, Nokia. CEO của Nokia, Olli-Pekka Kallasvuo sẽ giới thiệu hệ thống này vào 29/8 tới trong một sự kiện ở Luân Đôn, bao gồm một show nhạc tại câu lạc bộ Ministry of Sound.

Trang web mới này của Nokia sẽ cho phép khách hàng download nhạc về máy tính cá nhân và chuyển vào điện thoại di động và các thiết bị nghe nhạc khác, tương tự như dịch vụ iTunes của Apple. Người ta đang mong chờ Nokia sẽ để cho những bài hát có thể nghe trên những thiết bị nghe nhạc không sử dụng phần mềm của Nokia.

Theo một nguồn tin cho biết, Nokia sẽ ra mắt với hơn 1 triệu ca khúc, ít hơn của Apple là 5 triệu, nhưng nhiều hơn số bài hát của iTunes khi mới bắt đầu vào năm 2003. Nokia muốn dịch vụ của mình sẵn sàng vào mùa thu này, ngay thời điểm iPhone phát hành tại Châu Âu.

Ảnh

Nokia hy vọng sẽ phát hành thêm 70 triệu điện thoại có kèm chức năng nghe nhạc vào năm ngoái trong tổng số 348 triệu chiếc. Việc ra mắt dịch vụ nhạc số này được coi là chìa khóa thành công cho Nokia trong tương lai và sẽ giúp Nokia tăng trưởng khi thị trường điện thoại di động bão hòa.

"Đây không phải là động lực để tăng thị phần điện thoại mà là tăng giá trị cho tập đoàn Nokia." nhà phân tích Martin Garner của  công ty phân tích thị trường Ovum, London phát biểu.

Một địch thủ khác của dòng máy nghe nhạc là Sony Ericsson cũng có khả năng tăng nhu cầu tải nhạc số lên cao. Sony Ericsson đã bán được 35,6 triệu Walkman music phones từ 2 năm nay.

Trong Huu (theo CNN)



Bình luận

  • TTCN (0)