Đại diện đài truyền hình Việt Nam VTV và Tổng công ty FPT trong buổi lễ phát động cuộc thi.

Sáng nay 1/8/2007, cuộc thi Mobile labs do Đài Truyền hình Việt Nam và tổng công ty FPT đồng tổ chức đã chính thức phát động. Đây là cuộc thi sáng tạo dành cho điện thoại di động, tạo hướng phát triển mới cho công nghệ nội dung di động tại Việt Nam trong tương lai.

Với nhà tài trợ chính là mạng điện thoại MobiFone, cuộc thi sẽ có cơ cấu giải thưởng khoảng hơn hai trăm triệu đồng: 1 giải nhất 50 triệu+ điện thoại trị giá 700USD, 2 giải nhì 30 triệu+ điện thoại trị giá 500USD, 3 giải ba 20 triệu+ điện thoại trị giá 300USD…

Sau các cuộc thi NextGen, SamsungMobile game, VietGame thì Mobile labs là cuộc thi tiếp theo dành cho lập trình game và ứng dụng cho thiết bị di động. Việc hàng loạt các cuộc thi dành cho lập trình game và ứng dụng trên thiết bị di động được tổ chức rầm rộ trong vòng hơn 1 năm nay, cho thấy sự khởi sắc và tiềm năng rất lớn của ngành công nghiệp nội dung số tại Việt Nam.

Ông Hoàng Minh Châu, phó tổng giám đốc FPT cho hay, tất cả các sản phẩm dự thi sẽ được đưa lên trang web của cuộc thi cho người dùng download dùng thử và có thể bình chọn, với cơ chế bình chọn của khán giả chiếm 20% điểm số khi chấm các sản phẩm này. “Ban tổ chức chỉ có quyền sử dụng các sản phẩm dự thi trong thời gian diễn ra cuộc thi, hoàn toàn không có quyền thương mại sau đó”, ông Châu khẳng định

Thời gian nhận bài dự thi sẽ kéo dài từ hôm nay cho đến hết tháng 9/2007. Lễ trao giải sẽ được truyền hình trực tiếo vào ngày 1/12/2007. Quý độc giả quan tâm có thể gửi bài dự thi hoặc xem các thông tin chi tiết tại website Mobilelabs.com.vn.

Tại thị trường Việt Nam, tính đến cuối năm 2006 đã có 11,8 triệu thuê bao di động và dự kiến đến năm 2011 sẽ đạt tỉ lệ 27,4 thuê bao di động/100 dân. Hiện nay tại Việt Nam, các hãng kinh doanh nội dung di động mới chỉ cung cấp cho khách hàng dịch vụ tải game, âm nhạc, hình ảnh chứ chưa chú trọng đến khâu sản xuất, nhất là những sản phẩm hướng tới thị hiếu trực tiếp của người tiêu dùng.

(theo Dân trí)




Bình luận

  • TTCN (0)