Không ai phủ nhận rằng iPod Touch đang làm mưa làm gió trong thế giới giải trí "nghe nhìn" của người dùng. Song giờ đây, khi chiếc PMP VX777+ của Onda có mặt thì có lẽ, thị phần của iPod Touch sẽ phần nào giảm đi. Đơn giản vì nó không thua gì iPod Touch từ kiểu dáng đến chức năng. Trừ việc thiếu trình duyệt Safari thì VX777+ hơn rất nhiều về sự hỗ trợ.

Ảnh

VX777+ được trang bị:

  • Màn hình cảm ứng TFT 3-inch 260K màu với độ phân giải 400 x 240 pixel.
  • Dành riêng cho nhu cầu giải trí do đó VX777+ hỗ trợ dường như là tất cả các định dạng Au+Vi+Image như: RM, RMVB, AVI, FLV, DAT, ASF, MP4, WMV, 3GP, MPG, MP3, WMA, WMA/VBR, APE, FLAC và JPG, BMP, GIF (hơn hẳn Ipod Touch).
  • Thư viện Game khổng lồ với hình ảnh sắc nét + âm thanh trung thực đến bất ngờ kết hợp khả năng đọc e-book - sách điện tử.
  • Hệ thống microphone.
  • Bổ sung thêm các tính năng mở rộng như nghe Radio FM (76 MHz ~ 108 MHz) và "voice recoder" dạng WAV - đây là hai trong số những đặc điểm vô cùng đáng tiếc dành cho Ipod Touch vì người dùng không thấy bóng dáng của 2 chức năng trên được tích hợp trong nó.

Ngoài ra với việc hỗ trợ TV Out, nếu người dùng cảm thấy không thích thú với việc xem video trên màn hình nhỏ thì đơn giản hãy kết nối VX777+ với chiếc TV nhà bạn, hãy yên tâm một điều rằng chất lượng hình ảnh hiển thị hay âm thanh trên một màn hình lớn hơn sẽ không giảm đi chút nào. Đặc điểm cuối cùng khẳng định hơn hẳn Ipod Touch đó là làm hài lòng người dùng về không gian lưu trữ. Ngoài cố định sẵn các phiên bản 2 GB/4 GB/8 GB thì VX777+ còn hỗ trợ thêm khe cắm thẻ microSD (cả SDHC) tương thích 32 GB cho tổng dung lượng cao nhất đạt được là 40 GB - quá thoải mái. Nguồn pin ở đây là 850 mAh Li-Ion sạc cho thời gian nghe nhạc là 17 tiếng và xem video 6 tiếng.

Giải thích cho việc thiếu Wi-Fi thì Onda đề cập đến việc tránh cho VX777+ rơi vào "trạng thái" bị người dùng bỏ rơi do giá sẽ tăng đáng kể khi thêm tính năng này. Có thể sẽ xấp xỉ với cái giá mà iPod Touch đang giữ là ~300 USD - con số chẳng ai muốn nghĩ tới. Dù có đôi chút đáng tiếc song thiết nghĩ, đây cũng là phương án hợp lí trong việc "phủ sóng" VX777+.

Vẫn còn rất nhiều những đặc điểm phụ nữa, càng khẳng định VX777+ trong tương lai sẽ làm lên một kì tích - lật đổ iPod Touch để trở thành "đệ nhất PMP".

Được biết giá lần lượt của từng phiên bản 2 GB/ 4 GB/ 8 GB là 89 USD/ 99 USD/ 109 USD và thời gian chính thức xuất hiện vào ngày 23/6 tới bên cạnh một số dòng đời trước của Onda VX777+ là VX767, VX757 và VX747.

Mạnh Tùng (Theo SlashgearMp4Global)


Bình luận

  • TTCN (0)