So với Apple, HTC hay Nokia, Samsung có phần "chậm chân" hơn trong việc dùng vật liệu kim loại để thiết kế điện thoại. Galaxy Alpha là smartphone Android đầu tiên được nhà sản xuất Hàn Quốc trang bị bộ khung nhôm giúp máy cứng cáp, chắc chắn song vẫn duy trì độ mỏng nhẹ ấn tượng.

Trong khi iPhone 5s và One M8 dùng kim loại cho toàn bộ vỏ thì Galaxy Alpha hay Lumia 930 lại chỉ trang bị cho khung viền và dùng nắp lưng nhựa. Mặt sau smartphone của Samsung có thể tháo rời để thay pin, lắp SIM còn Lumia 930 có thể tháo miếng nhựa mặt sau nhưng các linh kiện hay pin đều được đóng kín.

Dùng kim loại giúp các smartphone cứng cáp hơn nhưng phần viền không làm liền mạch nhằm giúp điện thoại thu phát sóng tốt hơn. Lumia 930, iPhone 5s hay Galaxy Alpha thiết kế cạnh vuông vức mang đến vẻ đẹp mạnh mẽ còn One M8 làm vát cạnh giúp việc cầm gọn trên tay. Khay SIM xuất hiện ở cạnh phải trên mẫu smartphone của Apple và HTC.

Trong bốn smartphone, One M8 là thiết bị duy nhất có khe cắm thẻ nhớ mở rộng. Phím tăng giảm âm lượng của iPhone 5s và Galaxy Alpha đặt ở cạnh trái và hai thiết bị còn lại đặt ở cạnh phải.

Phím nguồn được Apple và HTC mang lên đỉnh máy, thiết kế này có thể khiến người dùng khó bấm khi dùng một tay. Trong khi đó Samsung và Nokia đặt phím nguồn ở cạnh phải thuận tiện cho thao tác. Điều này cũng dẫn đến những điều chỉnh trong việc đặt giắc âm thanh 3,5 mm.

Cổng kết nối đều đặt ở cạnh dưới trong đó riêng Apple dùng cổng Lightning độc quyền còn các smartphone khác dùng cổng microUSB. Dải loa ngoài đều được các nhà sản xuất gia công tỉ mỉ.

iPhone 5s trang bị màn hình 4 inch, Galaxy Alpha dùng màn hình 4,7 inch trong khi đó smartphone của HTC và Nokia cùng có kích thước 5 inch. Các góc máy trên Lumia 930 làm vuông vức, Samsung hay Apple có thiết kế tương đồng nhau và One M8 bo tròn mềm mại.

iPhone 5s và Galaxy Alpha đều thiết kế phím Home vật lí tích hợp cảm biến vân tay. One M8 đưa các phím điều hướng vào màn hình trong khi đó Lumia 930 dùng phím cảm ứng.

Thiết kế camera lồi lên tiếp tục xuất hiện trên Galaxy Alpha, máy sử dụng cảm biến 12 Mpx. Nhà sản xuất Đài Loan trang bị camera kép 4 UltraPixel cho One M8, Lumia 930 với máy ảnh 20 Mpx và iPhone 5s có độ phân giải 8 "chấm". Riêng Galaxy Alpha không trang bị đèn flash kép nhưng lại được tích hợp cảm biến đo nhịp tim phía sau máy.

iPhone 5s có ba màu gồm trắng, đen và vàng. Điện thoại khung nhôm đầu tiên của Samsung có bốn màu là đen, trắng, vàng và xanh. Người dùng có thể lựa chọn các phiên bản đen, trắng, vàng cam, xanh lá cho mẫu Lumia 930. HTC One M8 được phát hành với các màu đỏ, vàng, trắng bạc và màu nòng súng.

Theo Số Hoá.




Bình luận

  • TTCN (0)