iPhone 6 Plus - chiếc phablet màn hình lớn đầu tiên của Apple - đang trở thành hàng hiếm tại Việt Nam. Trong ngày đầu tiên sản phẩm này bán ra thị trường (19/9), phần lớn các cửa hàng xách tay đều chỉ mang về được 1-2 máy, trong khi nhu cầu tại Việt Nam rất lớn.

Chủ một cửa hàng kinh doanh điện thoại lớn tại Hà Nội cho biết, trong ngày 19/9, nhiều khách hàng sẵn sàng trả giá cao cấp 3-4 lần giá thông thường để sở hữu những chiếc 6 Plus đầu tiên, nhưng nhiều nơi chỉ biết từ chối khéo vì chỉ có 1-2 máy nhập về để làm thương hiệu. Tính tổng cộng, trong ngày hôm qua, chỉ có một vài chiếc iPhone 6 Plus được bán ra, giá bán đều trong khoảng 50 - 70 triệu đồng.

Anh Nguyễn Anh Văn - chủ cửa hàng CellphoneS cho biết: “Trong ngày đầu iPhone mới bán ra tại Singapore, các cửa hàng Apple Store đều không phân phối iPhone 6 Plus, chỉ có iPhone 6. Do đó, nếu muốn sở hữu sản phẩm này, các chủ hàng đều phải mua từ nhà mạng nhưng số lượng cực hạn chế”.

Anh này dự đoán, có thể Apple chưa cho bán nhiều iPhone 6 Plus do muốn thăm dò thị trường, tránh tình trạng bán ồ ạt nhưng ế ẩm như trường hợp của iPhone 5c năm ngoái. Ngoài ra, việc máy bán với số lượng hạn chế sau đó cháy hàng sẽ tạo hiệu ứng truyền thông tốt hơn cho “táo khuyết”.

Anh Văn cũng cho hay, iPhone 6 Plus đang được dân buôn trong nước săn đón rất ráo riết: “Có nguồn hàng vừa chào bán 5 máy, mình vẫn còn cân nhắc, chưa kịp phản hồi thì họ đã báo lại là tìm được người mua rồi”.

Ở thời điểm hiện tại, giá bán của iPhone 6 và 6 Plus tại thị trường Việt Nam khá loạn. Phần lớn các cửa hàng đều có những khách ruột, muốn sớm nhận máy nhưng số lượng máy bán ra rất hạn chế. Theo thông tin từ các chủ hàng, trong vòng 1-2 ngày tới, máy sẽ về với số lượng lớn hơn, giá bán sẽ ổn định nhưng vẫn ở mức cao.

“Khi giá iPhone 6 về mức dưới 20 triệu đồng, nhu cầu của thị trường sẽ rất lớn. Hiện tại, lượng người hỏi thăm khá nhiều nhưng chủ yếu để tham khảo do giá còn cao”, một chủ hàng chia sẻ.

Theo Zing.



Bình luận

  • TTCN (0)