Như đã biết, Bitcoin là loại tiền tệ ảo được sử dụng phổ biến mới đây tại các quốc gia phát triển hoặc Internet phát triển mạnh. Nhưng do tồn tại trên môi trường thiếu an toàn như Internet, người ta đã nghĩ ra nhiều phương thức cất giữ khác nhau, trong đó cách li môi trường này bằng việc cất giữ offline như lưu vào USB, thẻ nhớ được mã hóa,...

Dựa trên ý tưởng đó, mới đây một doanh nhân người Hà Lan có tên Martijn Wismeijer - người sáng lập Mr.Bitcoin, hiện đã xây dựng 2 máy ATB "rút" tiền ảo này tại Hà Lan và Bỉ - đã cất giữ ví Bitcoin của mình bằng cách tiêm một con chip NFC Type 2 có kích thước 2 x 12 mm vào bàn tay mình mà cụ thể là giữa ngón cái và ngón trỏ cả hai bàn tay. Một bên sẽ làm nhiệm vụ lưu trữ và ghi dữ liệu hàng ngày còn một bên sẽ là "chìa khóa" để mã hóa dữ liệu ví Bitcoin bằng cách chạm tay vào một chiếc smartphone có NFC khác.

Để được tiêm như vậy, Wismeijer đã mua chip tại DangerousThings.com với giá 99 USD/chip, sau đó nhờ các bác sĩ ở Amsterdam tiêm. Ban đầu vị bác sĩ này từ chối nhưng do sự cam đoan của Wismeijer, cuối cùng con chip đã vào bên trong cơ thể. Hiện vết tiêm đã lành và cũng chưa có dấu hiệu sinh nhiệt hay nhiễm trùng nào xảy ra.

Nguồn Slashgear.




Bình luận

  • TTCN (0)