Tại thời điểm hiện nay, iPhone 6 bản quốc tế hàng xách tay đang được bán rộng rãi trên thị trường với giá từ 16,2 – 16,5 triệu đồng cho dung lượng 16 GB. Tương tự, bản 16 GB của iPhone 6 Plus có giá từ 17,2 – 17,6 triệu đồng.

Trong khi đó, khảo sát của ICTnews cho thấy giá bán của iPhone 6 bản lock (khóa mạng) được xách tay về từ thị trường như Nhật Bản đang có giá từ 14 – 14,5 triệu đồng cho dung lượng 16 GB, còn iPhone 6 Plus có giá cao hơn từ 1 triệu đồng.

Như vậy, khoảng cách giữa hàng lock và bản quốc tế trên thị trường hiện nay chỉ chênh nhau từ 2 triệu đồng.

Nhận định của đại diện một doanh nghiệp bán lẻ smartphone tại phố Huế (Hà Nội) cho thấy, trong khoảng 2 tháng nay, trong khi iPhone 6 hàng quốc tế xách tay đi theo chiều hướng giảm thì hàng lock vẫn đứng giá do nguồn hàng khan hiếm.

Tuy nhiên với số tiền chênh lệch không quá lớn và chi phí bẻ khóa cao như hiện nay, thực tế cũng đang khiến cho nhiều người tiêu dùng đắn đo có nên mua bản khóa mạng từ nước ngoài tại thời điểm hiện nay hay không.

Hiện giá “bẻ khóa” thành công cho iPhone 6 cũng phải mất từ 3 - 3,5 triệu đồng. Tức là cao hơn 1- 2 tháng trước hàng triệu đồng. Và nếu tính tổng chi phí để một chiếc iPhone 6 “biến hóa”, sử dụng như bản quốc tế cũng phải lên tới 17 – 17,5 triệu đồng – Ngang bằng, hoặc thậm chí còn cao hơn cả iPhone 6 quốc tế xách tay đang bán tại nhiều cửa hàng ở Hà Nội, TP.HCM.

Trao đổi với ICTnews ngày 7/1, đại diện một cửa hàng chuyên làm dịch vụ bẻ khóa iPhone tại Hà Nội cho hay: Từ giữa tháng 12/2014 đến nay, giá bẻ khóa iPhone 6 hàng lock từ thị trường nước ngoài về Việt Nam lại đi theo chiều hướng tăng giá (tùy theo đó là hàng của nhà mạng AT&T, T-Mobile của Mỹ, Vodafone của Anh hay Docomo, Softbank Nhật Bản) do việc xử lí phức tạp hơn, thời gian cũng lâu hơn.

Do đó, người dùng chỉ tiết kiệm được số tiền đáng kể nếu sử dụng với SIM ghép, còn bỏ thêm tiền để unlock thì không kinh tế.

Trên thị trường, SIM ghép đang được nhiều nơi bán ra tặng kèm miễn phí, hoặc bán với giá chỉ từ 300.000 – 500.000 đồng. Tuy nhiên, dùng loại SIM ghép này người dùng cũng phải đánh đổi với những lỗi có thể xảy ra như mất danh bạ, chất lượng cuộc gọi, kết nối 3G không ổn định…

Như ICTnews đã đưa, hiện iPhone 6, iPhone 6 Plus xách tay từ Mỹ, Pháp, Anh, Nhật Bản khóa bởi các nhà mạng AT&T, T-Mobile, Verizon, Sfr (Pháp), Vodafone (UK), Docomo, Softbank (Nhật Bản)... đều đã được unlock tại Việt Nam.

Việc bẻ khóa thực hiện thành công đối với loại máy đang kí hợp đồng sử dụng, máy chưa sử dụng phát sinh cước hoặc máy báo mất với nhà mạng của nước sở tại. Phương pháp unlock không phải restore firmware (phục hồi lại phần mềm), không phải chạy lại phần mềm và điều đó cũng đồng nghĩa với việc sẽ không mất dữ liệu, hình ảnh, danh bạ, tin nhắn, cài đặt riêng, ghi chú...

Trong đó, iPhone 6 bản lock hiện vẫn chủ yếu có xuất xứ từ Nhật Bản dù số lượng không nhiều. Hàng Nhật Bản được người tiêu dùng ưa chuộng, do khi dùng với SIM ghép ít bị lỗi hơn hàng của các quốc gia khác (như T-Mobie, Sprint của Mỹ).

Theo ICTnews.




Bình luận

  • TTCN (0)