Dell đang phát triển máy PC để có thể chạy cùng một lúc nhiều phiên bản Windows của Microsoft và Linux, Kevin Ketter - giám đốc kỹ thuật của nhà sản xuất máy tính cá nhân cho biết.

Người dùng máy PC của DELL muốn máy của họ có khả năng chạy đồng thời nhiều hệ điều hành trên cùng một máy  bằng cách sử dụng công nghệ đã trở nên phổ biến như "ảo hóa" (virtualization)

Những máy PC như thế có thể đươc tung ra ngay trong năm nay, Ketter trả lời trong một cuộc phỏng vấn qua điện thoại trong khi hội thảo Linux World đang diễn ra ở San Francisco. Nhưng ông đã từ chối nói liệu loại máy có khả năng chạy hệ điều hành của Apple Inc được thiết kế cho máy tính Macintosh bán chạy hơn trên thị trường PC.

“Tôi không thể đoán trước được dựa trên điều đó”, Ketter đáp. "Sự ảo hóa là công cụ rất mạnh, là môi trường cho phép nhiều hệ điều hành có thể cùng tồn tại. Bạn có thể thấy rõ được điều này".

Máy tính Mac có khả năng chạy Windows bằng chương trình máy ảo như: SWsoft's Parallels hay  VMware's Fusion. Ketter cho biết Dell đang phát triển máy tính của họ với sự giúp đỡ của một vài nhà cộng tác, bao gồm EMC's VMware , và mong chờ đưa ra thị trường trong tuần tới.

Van Thinh 



Bình luận

  • TTCN (0)