RedHat đã tiết lộ nhiều thông tin hơn về kế hoạch cho máy để bàn sử dụng Linux, bao gồm tin tức về sự trì hoãn của sản phầm này. RedHat Global Desktop, sản phẩm tập trung vào những doanh nghiệp nhỏ, những tổ chức chính quyền địa phương và những người không muốn trả tiền cho Microsoft Windows.

Global Desktop được mô tả trên blog của đội phát triển máy tính để bàn: "Một máy tính được đánh giá cao với những ứng dụng toàn diện bao gồm mọi thứ mà bạn hay tôi hy vọng trong một máy tính để bàn..."

RedHat cho biết: Những phiên bản OS mới sẽ được công bố hàng năm mặc dù đối thủ dày dạn kinh nghiệm như Ubuntu lại ra một phiên bản mới sau mỗi 6 tháng. Tuy nhiên, máy tính  Global Desktop sẽ phải ngừng cung cấp cho đến tháng 9 vì cần thời gian để đi đến đàm phán những thỏa thuận với những nhà phát triển khác.

Theo RedHat: "Đầu tiên chúng tôi cố gắng để đưa Global Desktop ra thị trường trong tháng 8, nhưng chúng tôi đã quyết định lui lại tới tháng 9. Để thay đổi thói quen của người dùng, chúng tôi cung cấp những phiên bản hợp pháp những gói codecs của hầu hết những loại dữ liệu multimedia, phần lớn nội dung trên internet. Chúng tôi đang cố gắng thu xếp và hy vọng chuyển codecs đó với máy Global Desktop, khi chúng tôi tung ra trong tháng 9."

Công ty cũng cho biết thêm rằng họ đã có kế hoạch phân phối phần mềm qua những nhà cung cấp PC nhỏ, được gọi là "whitebox". Theo RedHat, "Đối tác của chúng tôi, Intel, đã làm một công việc quan trọng là thiết kế những PC tập trung vào thị trường này và cho phép kênh phân phối với số lượng lớn." Bằng việc tạo ra quan hệ đối tác này, RedHat sẽ hỗ trợ những dòng máy tính giả rẻ của Intel, mở rộng những kênh phân phối tới những thị trường chưa được khai thác từ trước tới giờ.

Van Thinh (Theo itworld.com)



Bình luận

  • TTCN (0)