Không gặt hái thành công với model K-S1 hơi "lòe loẹt" ra mắt hồi năm ngoái, ngay trước thềm Triển lãm CP+ 2015, Pentax đã tung ra model thay thế K-S2. Tất nhiên, lần này Pentax đã rút kinh nghiệm để K-S2 bớt đi sự "loè loẹt". Máy được lược bỏ dải đèn led trên báng cầm so với model tiền nhiệm, thay vào đó là những vòng tròn sáng tạo điểm nhấn xung quanh nút chụp và chạy quanh cổ ống kính.

Nguồn sáng ở cụm phím điều chỉnh phía sau cũng không còn nữa mà chỉ là phím thông thường. Nhìn chung, thiết kế mới trông đẹp hơn... Thậm chí không ngoa khi nói rằng nó đẹp hơn một trời một vực so với bản thiết kế Pentax đã sáng tạo cho K-S1.

Ảnh
Model Pentax K-S1. Chắc hẳn nhiều người vẫn còn nhớ chiếc máy ảnh "loè loẹt" này từng được Pentax ra mắt trong năm vừa qua. Đó là sản phẩm bị nhiều người chê là xấu tệ bởi dải đèn vô duyên trên báng cầm máy.
Ảnh
Pentax K-S2 có màn hình 3 inch lật xoay 180º hỗ trợ chụp ảnh tự sướng và cũng là chiếc DSLR đầu tiên của Pentax có màn hình lật xoay kiểu này.
Ảnh
Cơ cấu điều khiển chuyên nghiệp bao gồm 2 bánh xe xoay điều chỉnh thông số, 1 nằm phía trước hơi chếch lên trên và 1 nằm phía sau (không tính bánh xe điều chỉnh chế độ chụp). Gần bên cạnh là các nút quay video, Wi-Fi, bù trừ phơi sáng...
Ảnh
Kích thước của máy là 91 x 123 x 73mm. Nhà sản xuất tuyên bố rằng K-S2 là chiếc DSLR có khả năng chống bụi và chịu nước nhỏ nhất thế giới hiện nay.

Máy có 3 màu đen, trắng hoặc đen cam, bán ra đầu tháng 3 năm 2015, giá 700 USD (riêng thân máy), 800 USD (kèm ống kính kit 18-50mm) và 900 USD (kèm ống kính kit + ống kính 50-200mm). Tại triển lãm CP+ 2015 diễn ra tại Nhật Bản sắp tới, Pentax sẽ trưng bày chiếc máy ảnh K-S2 của mình.

Theo Nghenhinvietnam.




Bình luận

  • TTCN (0)