Âm thầm và lặng lẽ, Microsoft đã phát hành bản mã tiền-beta của Windows Vista SP1 và Windows XP SP3 tới tay các tester hồi cuối tuần trước.

Tuy nhiên, bao giờ thì người dùng mới được chạm tay vào phiên bản hoàn thiện của cả hai gói cập nhật thì Microsoft kiên quyết không tiết lộ.

Từ trước tới sau, lúc nào Microsoft cũng chỉ úp mở rằng bản beta của Vista SP1 sẽ phát hành "đâu đó trong năm nay". Chưa bao giờ gã khổng lồ phần mềm hé răng về một ngày tháng cụ thể, cũng như viễn cảnh về bản SP1 chính thức lại càng "âm u bí mật".

Nhiều nhà quan sát hy vọng rằng bản beta sẽ phát hành vào cuối năm nay, nhưng hy vọng vẫn chỉ là hy vọng. Còn về Windows XP SP3, Microsoft từng nói rằng sản phẩm này sẽ trình làng trong nửa đầu năm 2008 nhưng từ hồi đó đến giờ, vẫn chưa có thêm thông tin nào cụ thể hơn.

Nhiều người tự hỏi liệu một gói SP thứ ba dành cho hệ điều hành Windows XP có còn cần thiết, khi mà phiên bản mới nhất của Windows là Vista đã bày bán được hơn nửa năm.

Rào cản tâm lý


Mặc dù vậy, ông Samir Bhavnani, Giám đốc nghiên cứu của Current Analysis West vẫn tin rằng số người dùng cần đến SP3 "không phải là nhỏ".

"Rất nhiều doanh nghiệp sẽ tiếp tục dùng XP thêm một thời gian nữa rồi mới chuyển lên Vista. Nhiều người luôn đánh giá thấp quá trình "chạy thử" trước khi chính thức nâng cấp lên một hệ điều hành mới.

Họ không biết rằng khá nhiều khách hàng "sộp nhất" của Microsoft vẫn đang chờ đợi và nghe ngóng".

Điều này có nghĩa là Vista SP1 có một ý nghĩa khá quan trọng trong việc thúc đẩy doanh nghiệp nâng cấp lên Vista. "Nó giống như một vướng mắc cần được gỡ bỏ. Qua được rào cản tâm lý này, doanh nghiệp sẽ tỏ ra cởi mở với Vista hơn".

(Theo Vietnamnet) 



Bình luận

  • TTCN (0)