amsung có khả năng sẽ bán trở lại Galaxy Note 7 đã thu hồi dưới dạng tân trang

Trong sự cố vừa xảy ra với Galaxy Note 7, chỉ có hai trường hợp cháy nổ khi sạc pin được chia sẻ trên mạng. Nhưng theo cuộc điều tra riêng của Samsung, họ đã phát hiện 35 trường hợp điện thoại phát nổ, và đó là lí do khiến hãng phải đổi toàn bộ Galaxy Note 7 đã bán ra trong khu vực bị ảnh hưởng, với con số ước tính lên đến 2,5 triệu máy.

Rõ ràng thật khó để có thể đòi hỏi Samsung tiêu hủy toàn bộ các sản phẩm bị thu hồi khi công ty hoàn toàn có thể thay thế pin trên sản phẩm để đảm bảo khắc phục triệt để lỗi trên. Điều này dẫn đến một câu hỏi đặt ra là: Điều gì sẽ xảy ra với các thiết bị đã thu hồi và thay thế pin?

Theo Androidheadlines, vì pin là thành phần bị sự cố duy nhất và đang được thay thế nên các sản phẩm bị thu hồi rất phù hợp cho hoạt động bán lại dưới tên gọi “refurbished”, hay còn gọi là máy tân trang. Đây là điều rất dễ thực hiện khi Samsung có đầy đủ các công cụ chuyên dụng trong việc làm mới lại máy.

Không chỉ có vậy, vì Galaxy Note 7 mới chỉ phát hành ra thị trường, và sản phẩm cũng đặt trong túi người dùng trong thời gian rất ngắn nên công tác tân trang sẽ được thực hiện ở mức tối thiểu.

Có điều, bán phiên bản tân trang của một điện thoại mới sẽ khiến nhiều người cảm thấy lo lắng, và thậm chí khiến Samsung đối diện với nhiều vụ kiện, bởi không ai chắc chắn rằng liệu mình có phải mua vào điện thoại đã tân trang hay là điện thoại mới.

Bên cạnh đó, Samsung thường giảm giá phiên bản tân trang dao động trong khoảng từ 25%-75% khi so với giá bán lẻ tiêu chuẩn, tùy thuộc vào các thiết bị và nơi sản phẩm được bán ra, do đó sức mua phiên bản tiêu chuẩn có thể bị ảnh hưởng, ít nhất là trong thời gian đầu khi Galaxy Note 7 tân trang còn trong kho.

Dự kiến Samsung sẽ chào bán phiên bản tân trang của Galaxy Note 7 trên trang web riêng, giống như những gì công ty đã làm với dòng Galaxy S, từ S4 đến S6, để tránh trường hợp nhầm lẫn cho khách hàng. Trên trang bán sản phẩm tân trang này, mức giá giảm dành cho sản phẩm tân trang rơi vào khoảng từ 30-50%.

 

Theo Thanh Niên.




Bình luận

  • TTCN (0)