Không khó để nhận định một trong số những chính quyền mục tiêu là Nga sau khi chính quyền Mỹ cáo buộc điện Kremlin và tổng thốngVladimir Putin can thiệp vào cuộc bầu cử tại Mỹ.

Trước đó, một nhóm tin tặc giấu tên có biệt hiệu Guccifer 2.0 đã đột nhập vào máy tính của Đảng Dân Chủ (DNC), làm rò rỉ 20.000 email, thông tin cá nhân và dữ liệu các nhà tài trợ của DNC. Chính phủ Mỹ tin rằng Nga dàn dựng toàn bộ cuộc tấn công nhằm gây ảnh hưởng đến kết quả của cuộc bầu cử.

Nguồn tin tiết lộ với NBC News không đề cập đến bất cứ thông tin cụ thể, nhưng các quan chức tình báo dường như đã sở hữu một bộ sưu tập các tài liệu có thể vạch trần ông Putin sử dụng những ‘chiến thuật không lành mạnh’. Một gợi ý đã được Phó Tổng thống Joe Biden đề cập đến trong phát biểu gần đây rằng “Rất nhiều tiền đã được chuyển ra bên ngoài từ các đầu sỏ chính trị tại Nga. Sẽ rất xấu hổ nếu các thông tin này được tiết lộ”.

Trao đổi với NBC News, một vài nhân viên CIA nói rằng Nhà Trắng đã làm việc với các cơ quan để tiến hành chiến trang mạng chống lại Nga nhiều lần trong quá khứ. Tuy nhiên, chính phủ luôn bỏ ngỏ ý tưởng bởi vì bất cứ điều gì Mỹ có thể làm thì quân đội Nga cũng có thể làm. Thay vì thực hiện các hành động bí mật hoặc trả đũa, chính phủ Mỹ lại thực hiện cách thức khác, đó là áp đặt lệnh trừng phạt.

Mặc dù vậy, một số thành viên của nhóm như WikiLeaks đang nghi ngờ về liệu chính phủ Mỹ có thực sự coi trọng việc tấn công mạng vào Nga hay không, hoặc đó đơn giản chỉ là một mưu đồ chính trị.

Theo Người Đưa Tin.




Bình luận

  • TTCN (0)