Phát tán mã độc là hình thức được tin tặc ưa thích sử dụng

Theo đó, đến 52,07% người dùng tại Việt Nam có thể đã bị dính các chương trình độc hại, lây nhiễm thông qua các phương thức thông dụng nhất hiện nay để truyền dữ liệu là qua các ổ USB Flash Drive, thẻ nhớ điện thoại, máy ảnh hay ổ cứng di động.

Báo cáo cũng chỉ ra có đến 5.044.944 malware bị phát hiện tại Việt Nam trong quý 3 vừa qua. Việt Nam cũng đang đứng vị trí thứ 10 quốc gia bị tấn công nhiều nhất khi lướt web.

Đối với người sử dụng máy tính Mac, Kaspersky cũng cho biết hệ điều hành này không còn là bức tường an toàn đối với người dùng trước các cuộc tấn công mạng.

Bởi chỉ tính riêng năm 2015 thì hãng đã ghi nhận được đến 6 triệu cuộc tấn công đến các máy tính Mac, chỉ tính riêng cơ sở dữ liệu của mình, hãng cho biết đã thu thập được hơn 24.000 mẫu mã độc nhắm đến hệ điều hành của Apple.

Trước các vấn đề nói trên, Kaspersky đưa ra khuyến cáo như sau:

  • Thường xuyên kiểm tra máy tính của mình có bị nhiễm độc hay không, có thể sử dụng công cụ miễn phí như Kaspersky Security Scan nhưng sẽ tốt hơn nếu cài đặt lâu dài một giải pháp bảo mật trên tất cả các thiết bị mà bạn có sử dụng.
  • Đảm bảo rằng bạn sử dụng mật khẩu mạnh và thường xuyên thay đổi mật khẩu.
  • Tránh truy cập vào các đường dẫn lạ từ những người hoặc các tổ chức bạn không biết.
  • Cẩn trọng mọi lúc khi truy cập các trang web, nếu có nghi ngờ gì thì tuyệt đối không nên bấm vào trang.

Theo Thanh Niên.




Bình luận

  • TTCN (0)