Aurora chỉ được chào bán tại thị trường Indonesia với giá 260 USD

BlackBerry Aurora là smartphone đầu tiên của BlackBerry hỗ trợ SIM kép chuẩn micro SIM, nhưng sản phẩm không được phát hành ra thị trường toàn cầu mà bị giới hạn tại Indonesia. Quan trọng hơn, đó là điện thoại BlackBerry đầu tiên tại Indonesia chạy Android, và cũng là điện thoại BlackBerry đầu tiên được sản xuất bởi một công ty Indonesia mang tên BB Merah Putih dành riêng cho thị trường này.

Không giống như BlackBerry Priv hay KeyOne, Aurora không có bàn phím vật lí khi mọi thao tác mà người dùng tương tác được thực hiện với bàn phím ảo trên màn hình 5,5 inch độ phân giải 1280 x 720 pixel. Bên trong máy tích hợp chip Snapdragon 425, RAM 4 GB, bộ nhớ trong 32 GB, máy ảnh 13 MP ở mặt sau với chức năng lấy nét theo pha, và máy ảnh 8 MP phía trước được hỗ trợ bởi đèn flash LED riêng.

Aurora được BlackBerry quảng cáo là điện thoại tầm trung phổ thông, điều này được thể hiện thông qua mức giá 260 USD dành cho sản phẩm. Mặc dù người tiêu dùng có thể tìm thấy nhiều smartphone Android có mức giá tương tự với thông số kĩ thuật tốt hơn nhưng lợi thế của Aurora chính là cung cấp bộ phần mềm và dịch vụ bảo mật dành cho doanh nghiệp.

Được biết, BlackBerry hiện không còn tham gia vào hoạt động sản xuất smartphone, thay vào đó công ty bắt đầu cấp giấy phép phần mềm và thương hiệu của mình đến nhiều công ty hơn, mở ra khả năng xuất hiện ngày càng nhiều điện thoại BlackBerry trên thị trường. Tuy nhiên, những thiết bị này cũng có thể bị giới hạn phạm vi phát hành so với trước đây, chẳng hạn như Aurora chỉ bán tại Indonesia.

Theo Thanh Niên.




Bình luận

  • TTCN (0)