Hai tuần sau cuộc tẩy chay quảng cáo trên các video nội dung xấu của YouTube, Google đang tiến hành nhiều bước hơn để kiềm chế cuộc khủng hoảng đang đi ngoài tầm kiểm soát của công ty.

Hai tuần sau cuộc tẩy chay quảng cáo trên các video nội dung xấu của YouTube, Google đang tiến hành nhiều bước hơn để kiềm chế cuộc khủng hoảng đang đi ngoài tầm kiểm soát của công ty.

Đặt ra các điều khoản mới

Alphabet Inc. giới thiệu một hệ thống mới cho phép các công ty bên ngoài kiểm tra chất lượng quảng cáo trên dịch vụ video của mình, đồng thời mở rộng định nghĩa về nội dung xấu.

Một loạt các nhà tiếp thị lớn đã dừng chi tiền cho việc quảng cáo trên YouTube và Google sau khi các quảng cáo xuất hiện trên các video chứa nội dung xúc phạm, bạo lực và phân biệt chủng tộc.

Phản ứng đầu tiên của Google là đưa ra một lời hứa về việc tăng khả năng kiểm soát cho các bên thuê quảng cáo, nhưng nó vẫn không thể ngăn cản được cuộc tẩy chay này.

Trong phản ứng ban đầu, Google đã mở rộng định nghĩa về ngôn từ kích động thù địch. Mới đây họ thêm một bộ lọc mới để vô hiệu quảng cáo trên những video có nội dung nguy hiểm và xúc phạm.

Sử dụng trí tuệ nhân tạo

Kể từ khi cuộc khủng hoảng bắt đầu, Google đã cung cấp thêm nhiều công cụ trí tuệ nhân tạo để giải mã thư viện video khổng lồ của YouTube. Google là người tiên phong trong lĩnh vực này và đã sử dụng một loại AI mạnh mẽ để cải tiến nhiều sản phẩm và dịch vụ của mình.

Nó có thể tự động phân loại toàn bộ video, gắn cờ và lọc nội dung. Trước đây nó là một nỗ lực nghiên cứu tốn kém nên Google chưa tập trung nhiều.

Một số nhà nghiên cứu cho rằng các nền tảng kĩ thuật số nên dựa vào con người để đưa ra các quyết định biên tập. Giám đốc kinh doanh của Google Philipp Schindler trả lời, ông đã yêu cầu nhiều nhân lực hơn để giám sát các vấn đề về an toàn thương hiệu, nhưng nhấn mạnh rằng chỉ có trí thông minh nhân tạo mới có thể đáp ứng nổi quy mô của YouTube. " Vấn đề không thể giải quyết được bởi con người và nó không nên được giải quyết bởi con người. "

Nội dung xấu chiếm một phần rất nhỏ

Trong cuộc hội đàm với các khách hàng quảng cáo lớn, Google phát hiện ra các video Youtube độc hại bị cảnh báo gần đây chỉ chiếm khoảng 0,001% của tổng số quảng cáo được hiển thị. "Nó chỉ chiếm một phần rất nhỏ", ông Schindler nói.

Nhờ sự hỗ trợ của bên thứ ba

Google cũng cho phép tạo ra kênh báo cáo "an toàn thương hiệu". Họ cho phép các đối tác bên ngoài hỗ trợ giám sát nội dung như comScore.Inc và Integral Ad Science Inc.

Chỉ có thể làm giảm sai số đến mức thấp nhất

Trong một bài phát biểu tuần trước, Robert Thomson, Tổng Giám đốc của News Corp., cho biết cả Facebook và Google "đã thành công trong việc phát triển triết lí thế giới phẳng nhưng lại không muốn phân biệt giữa sự giả mạo và sự thật bởi vì họ kiếm được nhiều tiền từ cả hai. "

Công ty cũng không sẵn sàng thay đổi công thức cơ bản của YouTube. Google luôn cho phép bất kì ai cũng có thể tải lên video. Các hạn chế đối với quảng cáo có thể cắt giảm lợi nhuận của những người sáng tạo video và nó sẽ làm cho người tiêu dùng khó tiếp cận với các sản phẩm quảng cáo hơn.

Google từ lâu đã đánh giá YouTube như là lựa chọn thay thế truyền hình cho các nhà tiếp thị. Vì thế việc đòi hỏi độ an toàn 100% như truyền hình là một điều hoàn toàn phi thực tế.

Nhà điều hành này đã so sánh kinh doanh quảng cáo của Google với một hãng hàng không: Mỗi hãng đều phải đối mặt với rủi ro dài hạn ngoài khả năng kiểm soát của hãng. "Nếu tôi bán vé máy bay thì tôi có dám đảm bảo với bạn rằng máy bay sẽ không rơi trong triệu dặm đầu tiên? Bạn không thể đảm bảo nó. Bạn chỉ có thể làm giảm tỉ lệ lỗi đến mức thấp nhất".

Theo Zing.




Bình luận

  • TTCN (0)