Những khe hở nhỏ khó có thể quan sát bằng mắt thường tại cây ATM.

Đa số người dùng khi sử dụng dịch vụ tại các cây rút tiền tự động (ATM) đều không thể phát hiện được những thủ đoạn tinh vi của những đối tượng có hành vi ăn cắp mật khẩu cá nhân. Hoặc nếu có cảnh giác thì cũng rất khó phát hiện những "mánh khoé" của tội phạm qua thủ đoạn gắn những thiết bị camera "tí hon" mà bằng mắt thường không thể quan sát được.

Theo Daily Mail, cảnh sát Anh đã phát hiện ra một thủ đoạn tinh vi của các đối tượng khi chúng lợi dụng những khe hở tí hon ở lớp ống nhựa trên khay nhả tiền tại các cây ATM để gắn những thiết bị camera nhỏ để quay lại những thao tác của người dùng nhằm đánh cắp mật khẩu một cách tinh vi.

Cụ thể, cảnh sát Anh đã tháo dỡ một cây ATM tại khu vực St Paul’s Churchyard ở Thủ đô London và phát hiện những thiết bị camera nhỏ vô cùng tinh vi để quay lén. Được biết, không chỉ cây ATM này bị phát hiện có gắn thiết bị quay lén mà còn hàng loạt cây ATM ở những địa điểm khác cũng gặp tình trạng tương tự như Preston, Leyland và Bamber Bridge.

Để người dân tránh bị “móc túi” bằng thủ đoạn tinh vi, nhà chức trách nước này đã phải lên tiếng cảnh báo mọi người luôn đề cao cảnh giác khi sử dụng dịch vụ tại những cây ATM trên toàn nước Anh. Để an toàn, trước khi tiến hành rút tiền, mọi người nên quan sát những lỗ hổng có thể gắn camera và có những biện pháp giấu mật khẩu của mình khi rút tiền.

Ảnh
Các đối tượng thường gắn những thiết bị quay lén một cách tinh vi.

Ông Matt Clarke - cảnh sát London khuyến cáo: "Khi giao dịch tại các cây ATM, nếu phát hiện những dấu hiệu bất thường, thiết bị xáo trộn, đừng sử dụng cây ATM đó mà hãy thông báo với nhân viên của ngân hàng và sử dụng những cây ATM khác".

Theo Người Đưa Tin.




Bình luận

  • TTCN (0)