Vào tháng 6/2017, tại Hội nghị Nhà phát triển Toàn cầu (WWDC), Apple cho biết rằng iOS 10 đã được cài đặt trên 86% thiết bị di động của hãng. Công ty cũng không quên chế giễu Android khi chỉ ra rằng phiên bản chính mới nhất của hệ điều hành đối thủ đến từ Google chỉ chiếm khoảng 7% trên tổng số thiết bị, mặc dù nó đã được phát hành vào tháng 8 năm ngoái, tức gần một tháng trước khi iOS 10 được tung ra.

Ngay cả khi Google cập nhật số liệu chính thức sau đó cho biết Android 7.0 và 7.1 đã được cài đặt trên 9,5% thiết bị Android đang hoạt động và lên 11,5% vào tháng Bảy thì con số này vẫn bị bỏ khá xa so với những gì mà iOS 10 đạt được.

Giờ đây, trong bản báo cáo mới nhất về tiến độ triển khai iOS 10 của mình, Apple cho biết số lượng thiết bị được cài đặt phiên bản hệ điều hành di động mới nhất của hãng đã lên đến trên 87%, trong khi đó số lượng dành cho iOS 9 là 10%. Khoảng 3% thiết bị còn lại vẫn chạy các phiên bản iOS cũ hơn.

Được biết, iOS 9 đạt đỉnh 88% trước khi iOS 10 bắt đầu được phát hành vào năm ngoái, như vậy thị phần iOS 10 hiện nay đã gần đạt cột mốc của iOS 9 làm được cách đây 1 năm.

Hiện tại Apple đã phát hành phiên bản xem trước thứ 4 của iOS 11 Developer Preview để các nhà phát triển có thể tải về và trải nghiệm. iOS 11 là bản cập nhật hệ điều hành lớn tiếp theo của Apple hứa hẹn mang đến những cải tiến dành cho iMessage, Siri, Photos, Control Center, Maps, đa tác vụ, hỗ trợ Apple Pencil và nhiều hơn nữa.

Theo Tạp chí công nghệ.




Bình luận

  • TTCN (0)