Nền tảng 64-bit giúp phần mềm và thiết bị hoạt động nhanh, ổn định và tối ưu phần cứng hơn 32-bit. Nhưng giờ vẫn còn rất nhiều phần mềm 32-bit trên App Store.

Phiên bản mới nhất của hệ điều hành iOS chuẩn bị được Apple tung ra một vài tuần nữa và điều này có thể kéo theo việc có tới hàng trăm nghìn phần mềm và các nhà phát triển bị ảnh hưởng.

Theo Phone Arena, trên kho ứng dụng App Store giờ vẫn còn 187.000 ứng dụng 32-bit, chưa được nâng lên 64-bit. Nếu không được các nhà phát triển nâng cấp, chúng sẽ không thể hoạt động trên các thiết bị iOS 11. Thậm chí, Apple có thể mạnh tay hơn bằng cách loại bỏ luôn khỏi kho phần mềm trực tuyến App Store.

So với những lần cập nhật từ độ phân giải thường lên chuẩn Retina, hay nâng kích thước màn hình từ 3,5 inch lên 4 inch, Apple lần này tỏ ra mạnh tay hơn với các phát triển ứng dụng cho nền tảng iOS.

Theo App-centric, phần lớn các ứng dụng 32-bit sắp bị Apple cho ngừng hoạt động là trò chơi với số lượng lên tới 38.619 ứng dụng. Tiếp sau đó là các phần mềm về giáo dục, giải trí và phong cách sống.

Để chuẩn bị cho việc nâng cấp toàn bộ hệ sinh thái iOS lên 64-bit, từ đầu 2017 Apple đã bắt đầu cảnh báo người dùng và các nhà phát triển nếu vẫn còn sử dụng ứng dụng 32-bit. Hãng loại bỏ các ứng dụng này khỏi mục tìm kiếm trên App Store. Còn trong phần cài đặt (Settings), Apple để riêng một mục Ứng dụng để kiểm tra trên thiết bị còn có phần mềm 32-bit nào được cài đặt.

Cùng với phần mềm, Apple cũng siết phần cứng khi đã dừng hỗ trợ iOS các thiết bị dùng chip 32-bit như iPhone 5, iPhone 5c hay iPad thế hệ 4 cập nhật lên iOS 10.3.2. Dù theo ước tính, số lượng thiết bị này vẫn tương đương với khoảng 43,7 triệu máy.

Theo Số Hoá.




Bình luận

  • TTCN (0)