Vốn được coi là mạng di động của những khách hàng có thu nhập cao, thế nhưng, với sự kiện ra mắt gói cước siêu rẻ Mobi365 vừa qua dành cho phân khúc khách hàng bình dân, đặc biệt là người dân nông thôn cho thấy một chiến lược mới của MobiFone.

Việc MobiFone tung ra gói cước Mobi365 được giới chuyên môn đánh giá mạng di động này đang hiện thực hoá quyết tâm tấn công vào phân khúc khách hàng có thu nhập thấp chủ yếu ở vùng nông thôn mà bấy lâu vẫn đang bỏ ngỏ.

Kỳ vọng của MobiFone không phải là vấn đề lợi nhuận, mà với gói cước này, nó sẽ mang đến cho khách hàng ở thị trường người thu nhập thấp tại thành phố và thị trường nông thôn thêm một "công cụ lao động" hữu ích với một chi phí hợp lý.

Giám đốc MobiFone, ông Lê Ngọc Minh cho biết, sự ra đời của gói cước Mobi365 là một đột phá quan trọng mang tính chiến lược của MobiFone.

Gói cước này chứng tỏ MobiFone sẵn sàng cung cấp dịch vụ chất lượng của mình cho đông đảo người sử dụng góp phần quan trọng vào việc “phổ cập thông tin di động”, phục vụ dân sinh, đóng góp cho xã hội và phát triển cộng đồng trong bối cảnh giá cả thị trường đang có nhiều biến động.

Để có thể thực sự "tấn công" vào thị trường này, những người làm chính sách phát triển dịch vụ của MobiFone đã triển khai nghiên cứu, thăm dò, khảo sát nhu cầu của nhóm người sử dụng từ cách đây khoảng hai năm.

Song song với việc phát triển dịch vụ, yếu tố vùng phủ sóng cũng đã được MobiFone rất quan tâm. Họ đang đẩy mạnh việc mở rộng vùng phủ sóng đến 98% dân số, nhất là về vùng nông thôn, vùng sâu, vùng xa. MobiFone dự kiến tới cuối năm 2008 sẽ có trên 10.000 trạm BTS đảm bảo vùng phủ sóng rộng nhất.

Dịch vụ giá rẻ sẽ kèm theo máy đầu cuối rẻ?

Dù chưa đưa ra lời khẳng định cụ thể nhưng phía MobiFone cũng đã tiết lộ họ đang nghiên cứu và dự kiến sẽ kết hợp với một số nhà cung cấp điện thoại di động để có thể hỗ trợ máy đầu cuối cho người dùng bình dân khi sử dụng gói cước Mobi365.

MobiFone đã làm việc với các nhà sản xuất điện thoại giá rẻ như Motorola, Huawei, ZTE… để có thể thúc đẩy mạnh việc triển khai bán máy điện thoại giá rẻ về nông thôn cùng với gói cước Mobi365 phục vụ cho khách hàng có thu nhập thấp.

Rất có thể từ tháng 10/2008, MobiFone bắt đầu thực hiện chương trình kết hợp này.

(Theo Vnmedia)



Bình luận

  • TTCN (0)