Để tránh những tình huống này, người dùng Instagram có thể báo cáo nội dung spam và không phù hợp. Nó có sẵn cho tất cả các loại nội dung trong ứng dụng, bao gồm tài khoản giả mạo, bài đăng spam, tin lạm quyền, câu chuyện không phù hợp…

Tùy chọn báo cáo hiện diện cho tất cả các loại nội dung mà bạn nhìn thấy trên Instagram. Ngoài ra, các báo cáo đều ẩn danh, vì vậy người có nội dung bị bạn báo cáo sẽ không biết bạn làm điều đó. Tuy nhiên, tốt nhất bạn không nên báo cáo ai đó hoặc nội dung không phù hợp. Instagram sẽ xem xét báo cáo trước khi thực hiện bất kì hành động nào.

Dưới đây là cách bạn có thể thực hiện các báo cáo của mình nếu cần. Hướng dẫn được thực hiện với iPhone, nhưng hầu như không có sự khác biệt nào cho Android.

Hồ sơ giả mạo

Nếu gặp tài khoản không tuân theo nguyên tắc cộng đồng của Instagram và trông giống như spam, hãy báo cáo điều đó theo cách sau:

- Truy cập tiểu sử tài khoản đó.

- Trong tài khoản của họ, bấm vào 3 chấm ở trên cùng bên phải.

- Chọn Report.

- Chọn lí do và bạn sẽ hoàn tất.

Bài viết không phù hợp

- Chạm vào 3 chấm ở trên cùng bên phải của ảnh hoặc video mà bạn muốn báo cáo lạm dụng.

- Chọn Report.

- Chạm vào lí do.

Tin tức

- Vuốt sang trái đối với nhận xét mong muốn.

- Nhấn vào biểu tượng i.

- Chọn lí do và nó sẽ được báo cáo.

Instagram Stories

Với hơn 250 triệu người dùng sử dụng Stories, bạn có thể thấy các nội dung rác ở đây. Tất cả những gì bạn cần làm là trong khi xem câu chuyện cụ thể đó hãy chạm vào 3 chấm ở phía dưới cùng bên phải và chọn Report trước khi chạm vào lí do.

Tin nhắn lạm dụng

Nếu bạn nhận được hình ảnh hoặc video trong trong tin nhắn Instagram bạn cũng có thể thực hiện báo cáo này đến nhà quản lí.

- Nhấn đúp/nhấn vào tin nhắn muốn báo cáo.

- Chạm Report từ trình đơn.

- Chọn lí do trên màn hình tiếp theo.

Theo Dân Việt.




Bình luận

  • TTCN (0)