Trong nhiều năm qua đã có rất nhiều báo cáo cho biết Samsung sẽ sử dụng một máy quét dấu vân tay nhúng vào màn hình hiển thị. Nhưng sau khi Galaxy Note 8 và Galaxy S9 phát hành, công nghệ này vẫn chưa xuất hiện ra công chúng.

Ngay cả khi Galaxy Note 9 ra mắt vào tháng sau, điều này cũng không xảy ra. Thay vào đó công ty Hàn Quốc sẽ áp dụng công nghệ mới vào trong Galaxy S10 ra mắt đầu năm sau.

Theo nhà phân tích Ming-chi Kuo, vốn nổi tiếng với các dự đoán liên quan đến sản phẩm tương lai của Apple và Samsung, đã tuyên bố Galaxy S10 sẽ loại bỏ máy quét vân tay vật lí hiện nay và thay vào đó sẽ đi kèm với cảm biến vân tay nhúng vào màn hình do Qualcomm phát triển.

Có vẻ như sẽ có 3 mô hình Galaxy S10 được ra mắt năm sau nhưng chỉ có 2 mô hình đi kèm máy quét vân tay nhúng trong màn hình của Qualcomm, trong khi mô hình còn lại sử dụng đầu đọc vân tay tiêu chuẩn gắn vào mặt sau của máy. Công nghệ của Qualcomm cũng được dự kiến ​​sẽ xuất hiện trên các thành viên Galaxy A (2019) cao cấp nhất và Galaxy Note 10.

Hiện tại, công nghệ cảm biến vân tay nhúng vào màn hình đang sử dụng máy quét quang học, với những cái tên như Vivo, Huawei và Xiaomi áp dụng. Theo báo cáo thì công nghệ có trong điện thoại Galaxy sắp tới của Samsung sẽ hoạt động đáng tin cậy hơn nhờ sử dụng một cảm biến siêu âm.

Theo Tạp chí công nghệ.




Bình luận

  • TTCN (0)