Pixel 3 và Pixel 3 XL vẫn chỉ có camera sau đơn.

Hai năm trước, cặp Pixel của Google luôn xuất hiện đặc trưng với mặt lưng hai tông màu và chỉ có camera sau đơn. Năm nay, bên cạnh duy trì những đặc điểm này, chúng còn đi kèm với phiên bản hệ điều hành Android 9 Pie mới nhất, con chip nhanh hơn, vài tùy chỉnh thông minh, hỗ trợ sạc không dây và hứa hẹn sẽ là “vua” camera trong thị trường điện thoại thông minh.

Năm nay, Google cũng đã giải quyết một trong những vấn đề lớn nhất với Pixel 2 XL của năm ngoái: màn hình không còn lỗi burn - in. Tuy nhiên, hãng này cũng khiến cho ngoại hình của chiếc Pixel XL mới có một “tai thỏ” lớn hơn.

Các thông số kĩ thuật nổi bật của Pixel 3 và Pixel 3 XL:

• Nền tảng : Android 9 Pie

• Chip : Snapdragon 845

• RAM : 4 GB

• Bộ nhớ trong : 64 GB hoặc 128 GB, không hỗ trợ mở rộng qua thẻ nhớ microSD

• Camera : Cam sau đơn 12MP, camera trước kép (chưa rõ độ phân giải)

• Pin : 2.915mAh cho Pixel 3; 3,430mAh cho Pixel 3 XL

• Các tính năng: Squeeze (Bóp cạnh màn hình) để khởi động trợ lí ảo Google Assistant, Loa trước kép, YouTube Music miễn phí trong 6 tháng, Flip to Shhh, Chip bảo mật Titan mới.

Ảnh
Tùy chọn màu hồng nhạt trên cả hai sản phẩm.

Sự khác biệt lớn giữa Pixel 3 và Pixel 3 XL rõ ràng là kích thước màn hình: Pixel 3 có màn hình nhỏ hơn – cỡ 5,5 inch trong khi phiên bản XL có kích thước màn hình lớn - 6,3 inch. Pixel 3 XL lớn hơn cũng có pin lớn hơn. Do đó, bạn có thể dễ dàng chọn lựa một trong hai thiết bị sao cho phù hợp với lòng bàn tay và túi tiền của mình.

Camera: Camera trước kép, camera sau đơn

Cặp Pixel 3 và Pixel 3 XL vẫn trung thành với phong cách thiết kế camera sau đơn, bất chấp hiện thực là có hàng tá các “đối thủ” khác trang bị camera sau kép hay thậm chí 3 camera sau. Bù lại, Google đã cải thiện khả năng xử lí hình ảnh và thêm một số tính năng mới thú vị như AI 'Top Shot', dịch vụ giống như Google 'Photobooth' và Super res zoom . Ngoài ra, người dùng sẽ được trải nghiệm camera kép ở mặt trước của điện thoại, bao gồm một ống kính thông thường và ống kính góc rộng hơn, hỗ trợ chụp nhóm hữu ích.

Ảnh
Tùy chọn màu đen của cặp Pixel 3.

Tính năng nổi bật của camera phía sau là Top Shot. Với tính năng này, điện thoại sẽ chụp một loạt các hình ảnh và sau đó sử dụng AI để chọn và kết hợp các hình ảnh tốt nhất. Google Lens hiện cũng được tích hợp vào camera và nó hoạt động ngay cả khi bạn đang ngoại tuyến.

Bên cạnh đó, Chế độ Chân dung hiện đã được cải thiện và tốt hơn, người dùng có thể chọn mức độ làm mờ hậu cảnh sau khi chụp. Đặc biệt, bạn cũng có thể chuyển tiêu điểm của hình ảnh sang vị trí khác và làm cho màu sắc của đối tượng nổi bật lên.

Ảnh
Tùy chọn màu trắng của cặp Pixel mới.

Về camera trước, tùy chọn Photobooth mới giúp điện thoại tự động chụp ảnh khi bạn cười hoặc thay đổi trạng thái khuôn mặt. Vì vậy, người dùng sẽ không phải lo lắng để nhấn nút chụp, chỉ cần vui vẻ trước camera mà vẫn có được một bức ảnh tuyệt vời.

Một trong những đặc quyền tốt nhất của việc sở hữu cặp Pixel mới là bộ nhớ miễn phí không giới hạn cho ảnh chụp. Người dùng sẽ không phải mua thêm không gian lưu trữ đám mây hay dùng thẻ micro SD mở rộng như những thiết bị khác.

Pin: Đã hỗ trợ sạc không dây!

Cả hai điện thoại chỉ có viên pin cỡ trung bình bên trong: pin 2.915mAh trong Pixel 3 và pin 3.430mAh trong Pixel 3 XL. Hai điện thoại đều cho phép sạc qua USB-C và đi kèm với cổng sạc USB trong hộp.

Ảnh
Cả hai mẫu Pixel mới đều hỗ trợ sạc không dây.

Năm nay, cặp Pixel 3 cũng là những chiếc Pixel đầu tiên trong “gia đình” Pixel hỗ trợ sạc không dây. Tuy nhiên, người dùng sẽ phải mua lẻ bộ sạc không dây như một phụ kiện bên ngoài và đế sạc Pixel (Pixel Stand).

Ảnh
Pixel 3 XL với thiết kế "tai thỏ" như iPhone X.

Lợi ích của Pixel Stand là khi bạn đặt điện thoại lên đó, Trợ lí Google Assistant sẽ được tối ưu hóa để hoạt động trong phạm vi rộng, giống như với loa thông minh Google Home hoặc Amazon Echo. Khi được đặt lên chân đế mới, điện thoại sẽ được đỡ tự nhiên thay vì nằm ngửa như các sản phẩm khác. Giá của Pixel Stand là 80 USD (khoảng 1,86 triệu đồng) và có khá nhiều tính năng thú vị khác.

Ảnh
Camera trước kép hỗ trợ chụp ảnh góc rộng.

Điện thoại sẽ hỗ trợ chuẩn sạc nhanh không dây ở mức tối đa 10 watt. Đây là điều được đánh giá cao trong cặp Pixel mới nhất. Sạc có dây vẫn còn có tốc độ nhanh hơn một chút, tối đa 18 watt, nhưng chưa tiện lợi bằng sạc không dây.

Giá và ngày phát hành

Tin vui là khách hàng có thể đặt hàng trước Pixel 3 và Pixel 3 XL ngay từ hôm nay. Hiện tại, loạt Pixel 3 sẽ vẫn chỉ được bán qua nhà mạng Verizon Wireless tại Mỹ từ ngày 18/10. Tất nhiên, bạn cũng có thể mua một chiếc Pixel mới, đã mở khóa tại Google Store và tại Project Fi.

Ảnh
Bảng giá của Pixel 3 và Pixel 3 XL.

Đáng nói, cặp Pixel năm nay có giá bán khá cao. Pixel 3 có giá khởi điểm từ 800 USD (tương đương 18,6 triệu đồng), tăng khoảng 150 USD (khoảng 3,48 triệu đồng) so với Pixel 2 năm ngoái. Mặt khác, Pixel 3 XL có giá từ 900 USD (khoảng 20,9 triệu đồng)! Rõ ràng, Google đã không hề bỏ xa Apple khi nhanh chóng tăng giá sản phẩm của mình. Nhưng liệu sản phẩm của hãng có xứng đáng với mức giá này hay không, chúng ta cần có đánh giá chi tiết hơn sau khi chúng đến tay người dùng.

Theo Dân Việt.




Bình luận

  • TTCN (0)