Apple sẽ sớm đưa công nghệ chống cuộc gọi spam vào iPhone?

Theo PhoneArena, chẳng bao lâu sau khi Google giới thiệu giải pháp Call Screen dựa vào Google Assistant để loại bỏ các cuộc gọi spam, một ứng dụng bằng sáng chế mới của Apple cho thấy công ty cũng làm việc trên một cách tương tự để dễ dàng xác định người gọi không mong muốn và có khả năng tự động từ chối cuộc gọi của họ.

Bằng sáng chế được gọi là “Phát hiện thông tin cuộc gọi giả mạo” bao gồm đề xuất phương tiện cho một chiếc điện thoại di động phát hiện khi số người gọi là giả mạo.

Các nhân viên tổng đài hay tương tự đôi khi sử dụng các thiết bị hoặc dịch vụ cho phép họ thay đổi các con số hiển thị trên ID người gọi của bạn để tìm cách thu hút bạn trả lời cuộc gọi. Với công cụ của Apple, trước khi một kết nối giữa hai điện thoại được thiết lập, yêu cầu đến từ người gọi phải trải qua các trạm khác nhau và các thiết bị đầu cuối là một phần của các mạng có liên quan. Thông tin về “nguồn” cuộc gọi đã được ghi lại và trở thành một phần của số nhận dạng của nó.

Nói một cách đơn giản, kế hoạch của Apple là tạo cơ sở dữ liệu, cả trên thiết bị và trực tuyến, chứa dữ liệu mẫu đại diện cho các cuộc gọi hợp pháp và so sánh nó với thông tin đi kèm với mọi cuộc gọi, để kiểm tra xem cả hai có khớp hay không. Nếu có một phần dữ liệu đến không phù hợp với các cuộc gọi hợp pháp, điện thoại sẽ hiển thị cảnh báo cùng với cuộc gọi.

Theo Thanh Niên.




Bình luận

  • TTCN (0)