Bạn có trong tay chiếc Nokia E61 - thiết bị được coi là không thể thiếu cho công việc, cuộc sống hàng ngày của mình. Trong nó dường như lưu giữ mọi thứ về bạn, từ tập tài liệu quan trọng, số tài khoản ngân hàng hay mọi thứ riêng tư khác. Nếu không may bạn quên đâu đó ở nơi làm việc hoặc tại chính nhà mình, sẽ không tránh khỏi tình trạng người quanh đó truy nhập và mọi thông tin sẽ bị lộ.

Vậy chúng ta phải làm gì để khống chế sự cố trên ? Có một cách cho bạn là chúng ta gửi mật khẩu từ một điện thoại khác tới số máy của mình, như vậy chỉ với một mẹo nhỏ chuẩn bị nói tới đây dám chắc rằng chiếc điện thoại của bạn sẽ trở nên an toàn tuyệt đối trước những cặp mắt tò mò. Cơ chế này sẽ tự động khóa máy (hoặc mở khoá) và yêu cầu cần có mật khẩu thì mới truy nhập tương tác được.

Các bạn làm như sau:

1. Vào mục Tool > Settings > Security > Phone and SIM.
2. Sau đó thay đổi "Allow Remote Lock" thành Yes.
3. Tiếp theo bạn nhập một password, ít nhất là 5 kí tự.
4. Cuối cùng nhập lại password một lần nữa để xác nhận

Trên thực tế, với Nokia E61 hiệu quả thu được thành công 100% song khi áp dụng với các dòng máy Nokia khác, không chắc rằng hiệu lực của cách này có còn hay không. Nhưng sẽ không mất gì cho việc thử nghiệm cả, vì vậy hãy áp dụng hướng dẫn trên cho thiết bị của mình, biết đâu đó bất ngờ sẽ đến với bạn.

Mạnh Tùng (Theo Slashphone)


Bình luận

  • TTCN (1)
Vi Kiet

Khoa may E61

cu phap gui sms de lock dien thoai nokia E61 nhu the nao vay ban?