Màn hình ấn tượng của Flex Pai.

Vào tuần trước, một công ty ít được biết đến đã chính thức giới thiệu điện thoại thông minh đầu tiên trên thế giới với màn hình có thể gập lại, phủ đầu Samsung. Có tên gọi là FlexPai, điện thoại được tích hợp màn hình 7,8 inch có thể uốn cong như một chiếc ví.

Khi gấp lại, FlexPai về cơ bản là một điện thoại thông minh với hai màn hình, một ở mặt sau và một ở mặt trước, đủ nhỏ để vừa trong túi quần. Màn hình đặc biệt của máy được phát triển công nghệ tại Royole - một nhà máy ở Thâm Quyến, Trung Quốc trong sáu năm. Màn hình thực chất được trang bị một phim nhựa chỉ dày vài micromet nhưng có thể gập gấp 200.000 lần trước khi hỏng.

Đặc biệt, màn hình của FlexPai có độ phân giải 1.920 x 1.440 pixel, ngang bằng với độ phân giải màn hình của các điện thoại thông minh khác. Sự khác biệt duy nhất là điện thoại có thể uốn cong. Điện thoại thực hiện điều này thông qua sự giúp đỡ của bản lề bên dưới màn hình linh hoạt. Tuy nhiên, việc chuyển đổi từ máy tính bảng sang chế độ điện thoại thông minh không liền mạch như bạn nghĩ. Người dùng sẽ phải sử dụng hai tay để gập màn hình lại. Thậm chí, thiết bị đôi khi tạo ra âm thanh khi mở ra.

Nhưng vấn đề lớn hơn là phần mềm. Ở điều kiện lí tưởng nhất, FlexPai sẽ tự động phát hiện khi bạn chuyển từ chế độ máy tính bảng sang chế độ điện thoại thông minh và thay đổi tỉ lệ cỡ ảnh của màn hình để làm cho quá trình chuyển đổi liền mạch. Tuy nhiên, hệ điều hành Android trên thiết bị gặp không ít khó khăn khi phát hiện chuyển hướng.

Ảnh
Điện thoại có thể đứng thẳng như thế này.

Kết quả là, màn hình đôi khi sẽ chuyển đổi không linh hoạt giữa chế độ ngang và dọc. Do khi gập lại có hai màn hình nên chắc chắn tay người dùng sẽ vô tình chạm phải ứng dụng nào đó. Vì vậy, bạn sẽ phải sử dụng FlexPai rất từ từ và cẩn thận để tránh lỗi.

Royole cho biết họ đang làm việc để tối ưu hóa hệ điều hành dựa trên Android. Công ty cũng đang đầu tư 30 triệu USD để tài trợ cho phát triển ứng dụng cho FlexPai để phần mềm của bên thứ ba có thể phù hợp với kích thước màn hình trên thiết bị.

Thú vị là, thiết bị thực sự có thể hoạt động giống như một chiếc máy tính 2 trong 1. Với sự giúp đỡ của bản lề, FlexPai cũng có thể tự đứng trên bàn làm việc với màn hình bao quanh.

Thách thức khác mà FlexPai phải đối mặt là giá bán. Điện thoại có giá khởi điểm lên tới 1,291 USD (tương đương 30,02 triệu đồng), đắt hơn cả iPhone Xs của Apple trong khi nó không hề được trang bị vỏ nhôm hay thủy tinh tuyệt đẹp. Các thông số kĩ thuật còn lại của máy gồm: chip xử lí Qualcomm Snapdragon 8-series (lõi tứ); RAM ít nhất 6 GB và bộ nhớ trong 128 GB; có loa sau kép; pin 3800 mAh. Hiện tại, Royole đang có kế hoạch bán FlexPai tại Trung Quốc vào cuối tháng 12 tới.

Theo Dân Việt.




Bình luận

  • TTCN (0)