Không hẳn người dùng nào cũng muốn để cho Windows tự động tải và cập nhật các bản vá lỗi, gói dịch vụ từ Microsoft. 3 phương án cập nhật sau đây sẽ giúp bạn tránh được sự rắc rối thường gặp của quá trình này mà không cần phải nhờ tới hệ điều hành.

1. Windiz Updates

Windiz Updates mang đến cho người dùng một trải nghiệm mới. Windiz Updates không hỗ trợ Internet Explorer. Bạn cần phải sử dụng trình duyệt “cáo lửa” và add-on này. Ngoài ra, trình ứng dụng mở rộng của Firefox hỗ trợ cập nhật cho Windows này không hề sưu tập thông tin riêng của người dùng.

Đây quả là một công cụ hệ thống thông minh khi Windiz Updates nhận diện được nguồn dữ liệu và sẽ không tải về dữ liệu cập nhật đã cũ, đồng thời những bản cập nhật này được chương trình phân tích để loại trừ thông tin tiềm ẩn những nguy cơ an ninh. Windiz Updates hỗ trợ cập nhật cho cả những phiên bản Windows vàng son một thời của Micrsoft như 95 hay NT.

Tải Windiz Updates tại đây.

2. Windows Updates Downloader

Windows Updates Downloader có vẻ hơi “cồng kềnh” hơn một chút nhưng tính năng của ứng dụng này có thể đáp ứng tốt nhu cầu của người dùng. Ngay sau khi cài đặt ứng dụng, bạn sẽ cần phải tải thêm những tập in .uzl phù hợp từ trang này để truy cập các bản cập nhật. Chương trình sẽ hỗ trợ cập nhật cho rất nhiều phiên bản Windows như 2000 Pro, Server 2003, XP, Vista (cả 32 và 64 bit), thậm chí là cả các ứng dụng khác của Micrsoft như Office 2003 và Exchange Server.

Hãy lựa chọn phiên bản cập nhật muốn tiến hành và Downloader sẽ thực hiện việc còn lại, thả những tập tin KB riêng vào thư mục chuyên biệt, đường dẫn và tên tự đặt có thể chỉnh sửa. Một khi chúng đã được tải về hết, hãy nhấp đôi chuột lên từng bản cập nhật muốn tiến hành để cài đặt.

Một điểm lưu ý quan trọng đó là: mặc dù tất cả các đối tượng được đánh dấu bằng hộp thoại kiểm tra, bạn phải nhấp đôi chuột vào chúng để chọn và bỏ chọn bản cập nhật.

Tải công cụ này về tại đây.

3. CT Update

Ứng dụng này sẽ cập nhật cho các phiên bản Windows dành cho máy chủ từ 2000 tới 2008. Người dùng không cần phải lo lắng ngôn ngữ đang sử dụng. Bạn có thể tạo đĩa CD hoặc DVD ảnh của bản cập nhật. Sử dụng các đĩa cập nhật này và chạy tập tin updateinstaller.exe. Chương trình sẽ tự động tạo một tài khoản tạm thời với quyền truy xuất cần thiết để cài bản cập nhật và khởi động lại mà không cần sự can thiệp của người dùng. Sau khi hoàn thành, chương trình sẽ gỡ tài khoản tạm thời vừa được tạo ra.

Chi tiết và tải về ứng dụng này tại đây.

Văn Vượng (theo DownloadSquad)



Bình luận

  • TTCN (0)