LG G3

Ngày phát hành: 
27/5/2014
Công ty: 
LG

LG G3 được bán ra tại thị trường Việt Nam sử dụng chip xử lí lõi tứ Snapdragon 801 với hai phiên bản bộ nhớ trong và RAM khác nhau. Trong đó phiên bản cao cấp nhất có bộ nhớ trong 32 GB và RAM 3 GB có giá bán 16 triệu đồng, phiên bản còn lại có bộ nhớ trong 16 GB, RAM 2 GB có giá bán 13 triệu đồng. Đây cũng là model đầu tiên bán ra tại thị trường Việt Nam sử dụng màn hình độ phân giải 2K.

Thiết kế

Ảnh

LG G3 mang thiết kế đặc trưng của dòng G cao cấp nhất do LG sản xuất. Vẫn mang cụm phím cứng đặt phía sau tương tự G2, nhưng các phím bấm trên G3 đã được thiết kế lại giúp thao tác dễ dàng hơn. Bên cạnh đó, cụm camera cũng được trang bị thêm đèn flash kép và cảm biến lấy nét tự động laser.

LG G3 không còn được làm nguyên khối như trước mà trở về với kiểu tháo nắp lưng truyền thống, do đó máy dễ thay pin, đồng thời LG cũng bố trí thêm khe cắm thẻ nhớ giúp người dùng có thể dễ dàng mở rộng dung lượng bộ nhớ khi cần.

Ảnh
Ảnh

Khe cắm SIM cũng được đưa vào bên trong thay vì để bên hông như trước kia, nhờ đó, phần khung viền của G3 là sẽ là một đường liền mạch, giúp tăng tính thẩm mĩ.

Ảnh
Ảnh
Ảnh
Ảnh

Loa ngoài của máy cũng được dời về phía sau, cạnh dưới chỉ còn cổng sạc và giắc cắm tai nghe. Phía trên đỉnh máy vẫn là cổng hồng ngoại quen thuộc. Phần nắp lưng của LG G3 được làm bằng nhựa và phủ một lớp phim kim loại, việc này giúp cho máy không nhẹ nhưng vẫn có cảm giác chắc chắn. Ngoài ra, nắp lưng này cũng được tích hợp sẵn tính năng sạc không dây.

Ảnh

Tương tự G2, màn hình của G3 vẫn có viền siêu mỏng và chiếm gần hết mặt trước, nhờ đó dù có kích thước 5,5 inch, người dùng vẫn có thể cầm và sử dụng bằng một tay dễ dàng.

Màn hình

Ảnh

LG là hãng có tên tuổi đầu tiên cho ra mắt điện thoại được trang bị màn hình IPS công nghệ ZeroGap cùng lớp kính bảo vệ Gorilla Glass 3, độ phân giải 2.560 x 1.440 pixel. Với kích thước 5,5 inch, màn hình của G3 đạt mật độ lên tới 538 pixel mỗi inch.

Màn hình của LG G3 có độ sáng cao cùng góc nhìn rộng, độ lệch màu không có ở mọi góc nhìn. Hình ảnh thể hiện trên G3 rất đẹp với màu sắc trung thực. Với độ phân giải 2K, việc đứt vỡ font không thể nhận thấy được, các hình ảnh có độ sâu và nổi khối tốt hơn. Cảm giác của người dùng lúc mới nhìn vào màn hình này sẽ không cảm thấy nhiều khác biệt so với Full HD tuy nhiên sau một thời gian sử dụng khi quay về với Full HD mới thấy sự khác biệt.

Tính năng

Ảnh

Giao diện trên G3 cũng được đổi mới, các icon được thiết kế phẳng, đơn giản và ấn tượng hơn. Hãng nhấn mạnh, việc sử dụng nhiều icon hình tròn sẽ là xu hướng trong giao diện smartphone LG thời gian tới. Thanh notification cũng được tuỳ biến đổi màu theo cùng màu các ứng dụng đang dùng giống như iOS, cho cảm giác dễ chịu.

Tính năng "kill switch" cho phép xóa dữ liệu hoặc vô hiệu hóa điện thoại từ xa trong khi tính năng "content lock" sẽ nhanh chóng ẩn mọi file cá nhân khi bạn bè hoặc ai đó mượn máy.

Bàn phím LG Smart Keyboard sẽ nhận biết những gì người dùng đang gõ và dự đoán từ họ nghĩ để giúp soạn thảo nhanh hơn. Người dùng cũng có thể điều chỉnh độ cao của bàn phím ảo để đảm bảo việc nhấn phím trên màn hình to trở nên thuận tiện.

Tính năng bảo mật KnockCode được phát triển từ Knock On, cho phép người dùng có thể mở máy và mở khóa bằng cách gõ vào màn hình ngay cả khi đã tắt. Thay vì bạn phải nhớ mật khẩu, hoặc mất thêm thời gian với nhận dạng vân tay, việc cần làm chỉ là gõ vào bất kì vị trí nào trên màn hình của chiếc điện thoại. Với 86.367 mã mở khóa, bạn có thể chọn các vị trí khác nhau trên màn hình để gõ và mở máy với độ dài từ 2 – 8 lần gõ. Ngoài ra, các tính năng đặc trưng của smartphone do LG sản xuất như QSlide hỗ trợ chạy đa nhiệm, QuickMemo cho phép khi chú nhanh vào màn hình từ bất kì ứng dụng nào, GuestMode cho phép mượn máy mà không sợ lộ các thông tin cá nhân, Plug and Pop hỗ trợ cho các thiết bị ngoại vi như cáp kết nối, tai nghe vẫn được trang bị.

Camera

Ảnh

Camera là một trong những điểm được LG đầu tư phát triển nhất trên model G3 của mình, với camera chính độ phân giải 13 megapixel được trang bị công nghệ OIS+ và LaserAF. Công nghệ OIS + giúp G3 cải thiện khả năng chống rung hơn so với G2. LG G3 cũng là smartphone đầu tiên sử dụng cảm biến laser hỗ trợ lấy nét. Nguyên lí hoạt động của cảm biến laser này khá giống với các đèn đo nét hồng ngoại trên đèn flash rời lớn hay các đèn trợ nét của DSLR, tuy nhiên, laser phản hồi nhanh và chính xác hơn. Nhờ đó, người dùng có thể lấy nét và chụp gần như tức thời và liên tục. Việc sử dụng laser sẽ hỗ trợ rất tốt trong trường hợp chụp hình thiếu sáng. Thử nghiệp thực tế cho thấy ngay cả trong bóng tối, G3 vẫn có khả năng lấy nét và chụp nhanh. Nhờ công nghệ này, LG G3 được tích hợp tính năng chạm và chụp liên tục, bạn chỉ cần chạm vào màn hình để chọn điểm lấy nét và máy sẽ chụp hình ngay lúc đó.

Ảnh
Ảnh
Ảnh
Ảnh

LG cũng được trang bị đèn flash kép để giảm độ chói khi dùng flash giống iPhone 5S và HTC One M8, nhưng có phương thức hoạt động khác hai model trên. Thay vì chớp cùng một lúc hai đèn, G3 sẽ chớp đèn trắng trước và chớp đèn vàng ngay lúc chụp hình. LG đã cải thiện chất lượng chụp đêm trên G3, hình ảnh không còn nhiễu như các model trước nhưng vẫn bị bệt màu.

Hiệu năng và pin

Smartphone của LG được trang bị cấu hình thuộc hàng mạnh nhất hiện nay với chip xử lí lõi tứ Snapdragon 801 tốc độ 2,5 GHz cùng hai phiên bản bộ nhớ trong 16 GB và RAM 2 GB hay bộ nhớ trong 32 GB và RAM 3 GB. Phiên bản mà Số Hoá sử dụng có dung lượng bộ nhớ trong 16 GB và RAM 2 GB. Máy hoạt động mượt mà từ các xử lí cơ bản như lướt web, chụp hình, nghe gọi nhắn tin đến các game cần đồ hoạ mạnh…

Ảnh
LG G3 vượt mức 30.000 điểm khi test bằng chương trình Antutu Benchmark.
Ảnh
Máy đạt mức 22.952 điểm khi test bằng Quadrant Benchmark.
Ảnh
Máy có khả năng hiển thị 59,9 khung hình/giây.

Pin cũng là một điểm mạnh của các smartphone cao cấp LG. Máy hoàn toàn có thể sử dụng hơn một ngày với người thường xuyên sử dụng kết nối 3G, Wi-Fi để truy cập mạng xã hội, chơi game và lướt web. Còn với những người dùng bình thường ít sử dụng kết nối 3G hay Wi-Fi, máy hoàn toàn có khả năng sử dụng lên đến 2 ngày.

Nhận xét chung
Ưu điểm: 
  • Thiết kế độc đáo gọn gàng.
  • Màn hình độ phân giải QHD
  • Cấu hình mạnh
  • Nhiều mức giá.
  • Camera hỗ trợ lấy nét Laser
Khuyết điểm: 
  • Máy mau nóng.
  • Nút bấm phía sau chưa thông dụng.
Tổng quan: 
LG G3 sử dụng màn hình IPS kích thước 5,5 inch độ phân giải QHD, được trang bị cấu hình thuộc hàng mạnh nhất hiện nay với chip xử lý lõi tứ Snapdragon 801 tốc độ 2,5 GHz cùng hai phiên bản bộ nhớ trong 16 GB và RAM 2 GB hay bộ nhớ trong 32 GB và RAM 3 GB. Phiên bản mà Số Hoá sử dụng để đánh giá ở đây có dung lượng bộ nhớ trong 16 GB và RAM 2 GB.

Bình luận

  • TTCN (0)