Dựa trên ý tưởng giống như Giờ Trái đất, 350 là một hoạt động có tính chất toàn cầu, kêu gọi sự hưởng ứng của các quốc gia trên thế giới trong vấn đề bảo vệ môi trường, chống biến đổi khí hậu.

Dự kiến sự kiện này sẽ diễn ra vào ngày 24 tháng 10 tới. Hiện tổ chức 350 (www.350.org) đang kêu gọi các hoạt động trong các cộng đồng dân cư ở mỗi quốc gia hưởng ứng sự kiện này.

350 là gì?

350 ppm (350 phần triệu) là con số mà các nhà khoa học dùng để nói về giới hạn tối đa lượng CO2 trong bầu khí quyển được coi là mức an toàn. Nhưng đó không chỉ đơn thuần là một con số. Đó còn là biểu tượng của một mục tiêu mà chúng ta cần vươn tới để chống lại biến đổi khí hậu đang và sẽ diễn ra.

Tham gia 350

Trong cùng năm, nhiệt độ toàn cầu đã tăng đến một mức kỉ lục mới đáng sợ hơn và chúng ta cũng đang viết nên một kỉ lục khác về sự cam kết hành động chống lại biến đổi khí hậu. Hiện vẫn chưa có con số chính thức về những sự kiện tham gia Ngày hội Hành Động toàn cầu vì số lượng đăng kí ngày một tăng, nhưng điều hiển nhiên là chúng ta sẽ đạt mốc 7000 sự kiện diễn ra tại 188 quốc gia.

Một trong những sự kiện nổi bật tuần qua là việc Tổng thống Mĩ Barack Obama quyết định cho lắp đặt hệ thống pin mặt trời ở Nhà Trắng, hai ngày sau, Tổng thống Maldives Mohamed Nasheed cũng làm điều tương tự. Sinh viên Philippines tiến hành chuỗi sự kiện EcoMoves 2010 để nâng cao nhận thức về biến đổi khí hậu. Tại Nhật Bản, những người tình nguyện đã trồng cây gây rừng trên đảo Honshu nhằm phát triển đa dạng sinh học, cung cấp thêm lương thực sạch và cải thiện môi trường đất. Các thành viên của 350 Singapore tiến hành họp ngoài trời ngay giữa trung tâm một quận hành chính để thu hút sự chú ý của mọi người về vấn đề biến đổi khí hậu.

Ảnh
Đi bộ vì môi trường tại Hội An

Ở Việt Nam, vào cuối tháng 9 đầu tháng 10 chúng ta đã chứng kiến buổi đi bộ vì môi trường tại Hội An, vệ sinh bờ biển tại Nha Trang, nâng cao nhận thức về biến đổi khí hậu và mục tiêu 350 tại thành phố Hồ Chí Minh… Cũng như các nước khác trên thế giới, hiện Việt Nam đã có 53 sự kiện được đăng kí thực hiện, hi vọng con số này vẫn sẽ tiếp tục tăng lên khi công tác tuyên truyền về Chiến dịch 350 vẫn đang tiếp diễn.

Chỉ còn chưa đến hai ngày nữa, thay đổi trong nhận thức về các vấn đề toàn cầu sẽ được minh chứng bằng sự bùng nổ các hoạt động vì môi trường trên toàn thế giới. Không đơn giản chỉ đứng ngoài lối nhận thức và phong cách sống tích cưc mới này, hãy tham gia hành động, là một phần tiến bộ của thế giới vì một tương lai sạch đẹp hơn bạn nhé!

Ảnh
Làm sạch bãi biển ở Nha Trang

Tổng hợp blog Zing, phát triển BV.


Bình luận

  • TTCN (0)