Bản cập nhật mới nhất của phần mềm diệt virus CMC Antivirus (CMC AV) và phần mềm bảo mật Internet (CMC Internet Security - CMC IS) đã có thêm tính năng chống rootkit.

Ông Triệu Trần Đức, Tổng giám đốc Công ty Cổ phần An ninh An toàn thông tin (CMC InfoSec), đơn vị sở hữu hai phần mềm trên, cho biết điểm nổi bật nhất trong lần cập nhật này là bộ sản phẩm CMC AV và CMC IS đã được tích hợp công cụ quét rootkit CMC CodeWalker.

“Rootkit được ví như chiếc áo tàng hình đối với phần mềm diệt virus. Nếu chiếc áo tàng hình này được khoác lên virus hoặc mã độc thì tạo thành một mối đe dọa rất nghiêm trọng. Tích hợp khả năng quét rootkit sẽ giúp CMC AV và CMC IS nhìn rõ và tiêu diệt triệt để virus/mã độc”, ông Triệu Trần Đức nói.

Theo ông Đức, cơ chế lây lan, phá hoại, đánh cắp thông tin của virus, mã độc ngày càng tinh vi hơn. Điều này đòi hỏi các công ty bảo mật luôn phải theo sát từng động thái của những kẻ phát triển và phát tán các phần mềm mã độc. Bên cạnh việc cập nhật các mẫu virus và mã độc sau mỗi năm phút, bắt đầu từ tháng 3/2009, định kỳ hàng tháng CMC InfoSec sẽ bổ sung thêm các tính năng để tăng cường khả năng bảo vệ máy tính của người dùng cho hai sản phẩm CMC AV và CMC IS.

Ông Đức cho hay từ năm 2008, CMC CodeWalker đã được thử nghiệm và nhận được đánh giá cao trên trang web rootkit.com - nơi trao đổi, thảo luận về rootkit và phần mềm chống rootkit của các chuyên gia hàng đầu thế giới. Đây chính là cái nôi khơi nguồn phát triển kỹ thuật rootkit và chống rootkit cho toàn thế giới.

Ngoài việc tích hợp khả năng quét rootkit mạnh, bản cập nhật lần này còn bổ sung tính năng mới Trusted Zone và Untrusted Zone, cho phép người dùng chủ động quản lý các chương trình hoạt động trên máy tính.

Đối với tất cả các máy đã cài CMC AV và CMC IS có kết nối Internet, chương trình sẽ được tự động cập nhật tính năng mới. Với những máy tính không được kết nối Internet, người dùng có thể tải bản cập nhật từ địa chỉ: http://support.cmclab.net/vn/index.php/board,19.0.html.

Theo ICTnews



Bình luận

  • TTCN (3)
neo222  23

Nguồn tin không đáng tin cậy?

Sau khi đọc bài này tôi đã vào trang rootkit.com và xin nhận xét 1 số điểm sau:
- Trang rootkit.com có certificate không đúng. Không hiểu là cái này do đang bị tấn công hay trang này là trang lừa đảo đây Smile
- Search CodeWalker thì tìm ra duy nhất bài viết sau:
http://bit.ly/b569XJ
-Nội dung bài viết và comment khi đọc ra thì sẽ thấy nó không tương ứng 1 chút nào với đoạn "nhận được đánh giá cao".
=> Câu hỏi đặt ra là nguồn tin có đáng tin cậy?

Hải Nam  30903

Nguồn tin thì là bác CMC nói thôi Wink Cái CodeWalker là của bác CMC phát triển luôn.

Thảo luận về CodeWalker ở rootkit.com (tôi không dùng https) thì thấy không mấy bổ ích, cái topic bên Sysinternals thấy hấp dẫn hơn http://bit.ly/9qn8Vc

caonhat  3

Rootkit

Em chưa hỉu là sao ạ các bác giúp em với!!!