Microsoft đang lên kế hoạch sẽ khai tử Website bách khoa toàn thư Encarta đồng thời ngừng phát hành phần mềm Student và Premium Encarta trong thời gian tới. Có thể nói, đây lại là một chiến thắng nữa của Wikipeda, từ điển bách khoa mở trước các đối thủ truyền thống.

“Danh mục bách khoa toàn thư và tài liệu tham khảo lâu nay đã thay đổi. Ngày nay, mọi người tìm kiếm và sử dụng thông tin một cách khác xa so với trước đây”. Microsoft giải thích về sự thay đổi chiến lược kinh doanh này trên trang web MSN Encarta.

Các trang web Encarta toàn cầu sẽ dừng hoạt động vào ngày 31/10 đồng thời gã khổng lồ Microsoft dự định sẽ ngừng bán phần mềm vào tháng 6 năm nay. Ngoài trừ Encarta phiên bản tiếng Nhật Bản sẽ “sống sót” cho đến cuối năm.

Những người dùng đã trả phí thuê bao truy cập MSN Encaerta Premiun sẽ được hoàn trả lại các chi phí từ 30/4 về say, mặc dù họ vẫn được tiếp tục truy cập trang này cho đến khi ngừng hoạt động hẳn vào cuối tháng 10.

Về việc hỗ trợ phần mềm Encarta, Microsoft vẫn sẽ tiếp tục trợ giúp kĩ thuật trong vòng vòng ba năm tới.

Gã khổng lồ phần mềm cũng đã ngừng sản xuất một số sản phẩm khác. Năm ngoái, Microsoft thông báo sẽ ngừng hẳn việc bán phần mềm diệt virus dành cho người tiêu dùng có tên OneCare. Ngoài ra, năm ngoái Microsoft cũng đã ngừng kế hoạch nghiên cứu trình duyệt di động.

Gần đây Google, đối thủ đáng gờm nhất của Microsoft, cũng phải bỏ dở hàng loạt dự án, thắt lưng buộc bụng thời kinh tế khó khăn. Jaiku, Mashup Editor, Dodgeball, Catalog Search, Google Notebook and Print Ads là những cái tên đầu tiên.

Văn Vượng (Theo PC World)



Bình luận

  • TTCN (1)
Bùi Anh Tuấn  624

"The category of traditional encyclopedias and reference material has changed. People today seek and consume information in considerably different ways than in years past." =

Danh mục bách khoa toàn thư và tài liệu tham khảo lâu nay đã thay đổi. Ngày nay, mọi người tìm kiếm và sử dụng thông tin một cách khác xa so với trước đây”.

Tôi nghĩ sự lựa chọn của bác Vượng không phù hợp!