Công ty thế giới số Trần Anh và Trung tâm an ninh mạng Bách Khoa ký thỏa thuận hợp tác với Liên doanh Chợđiệntử - eBay trong buổi ra mắt cổng thanh toán Nganluong.vn ngày 27/4 tại Hà Nội.

Sáng nay, 27/4, liên doanh Chợđiệntử - eBay chính thức ra mắt cổng thanh toán trực tuyến dành cho thương mại điện tử nội địa và xuyên biên giới tại địa chỉ nganluong.vn. Bắt đầu từ hôm nay, người Việt Nam có thể mua sắm hàng hóa trên trang web đấu giá trực tuyến toàn cầu eBay mả không cần phải có tài khoản Paypal.

Ông Nguyễn Hòa Bình, Tổng giám đốc liên doanh Chợđiệntử - eBay cho biết cổng thanh toán điện tử Nganluong.vn là trung gian đứng ra chi và thu hộ cho người mua và người bán giống như mô hình cổng thanh toán quốc tế Paypal. Theo đó, người mua và người bán có thể lập tài khoản tài khoản trên Nganluong để tiến hành các giao dịch thương mại qua môi trường Internet. Nganluong không thu phí người mua, chỉ thu phí của người bán 1.000 đồng và 1% tổng giá trị của mỗi giao dịch.

Đặc biệt, Nganluong liên thông thanh toán độc quyền với eBay và Paypal. Các khách hàng Việt Nam có tài khoản tại Nganluong.vn có thể mua hàng trên eBay mà không cần có tài khoản trên Paypal. Liên doanh Chợđiệntử - eBay sẽ đứng ra làm đại diện lo các thủ tục vận chuyển, hải quan và giao hàng cho người mua tại Việt Nam trong khoảng thời gian 2 tuần.

Theo ông Bình, đây là giải pháp tối ưu nhất cho người Việt Nam có nhu cầu mua sắm trên eBay. Hiện nay, nhiều người bán hàng trên eBay không chấp nhận giao dịch với các tài khoản Paypal (cổng thanh toán trung gian dùng cho các giao dịch mua sắm trên eBay) tại Việt Nam do lo ngại tình trạng sử dụng thẻ tín dụng ăn cắp.

Hiện nay, Nganluong đã kết nối với một số ngân hàng như Vietcombank, ngân hàng Đông Á, Techcombank, VIB-Bank, và các khách hàng dùng thẻ VISA, Master, Amex hay JCB, cho phép chủ tài khoản của các ngân hàng này chuyển tiền sang tài khoản tại Nganluong.vn mà không cần qua các dịch vụ Internet Banking, Mobile-Banking. Ông Bình cho biết liên doanh Chợđiệntử - eBay đang tiếp tục mở rộng kết nối cổng thanh toán Nganluong với các ngân hàng khác. Bên cạnh đó, liên doanh này đã hợp tác với Tổng Công ty Bưu chính Việt Nam triển khai dịch vụ nạp tiền vào tài khoản Nganluong.vn tại trên 3.000 điểm giao dịch bưu điện trên toàn quốc.

Không chỉ dùng phục vụ mua sắm trên eBay và trên trang web Chợđiệntử.vn, ông Bình cho biết sẵn sàng tích hợp miễn phí công cụ thanh toán Nganluong.vn cho các trang web thương mại điện tử và các cá nhân có nhu cầu bán hàng qua mạng.

Sau 4 tháng thử nghiệm, Nganluong.vn đã có trên 50.000 tài khoản thanh toán trực tuyến. Công ty cổ phần thế giới Trần Anh và Trung tâm An ninh mạng Bách Khoa đã tích hợp công cụ thanh toán Nganluong.vn để bán hàng trực tuyến.

Theo ICTnews



Bình luận

  • TTCN (0)