Phiên bản mới của Vietnam Telecomp 2006, Triển lãm và Hội nghị Truyền thông Quốc tế - Vietnam Comm 07 do Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam (VNPT) và Công ty Dịch vụ Triển lãm Adsale (AES, Hồng Kông) tổ chức sẽ diễn ra từ 19-22/9/2007 tại Triển lãm Giảng Võ, Hà Nội.

Sự kiện Vietnam Comm 07 được Bộ Thông tin và Truyền thông bảo trợ chính, ngoài ra còn có các đơn vị đồng bảo trợ là: Bộ Thương mại, Bộ Khoa học Công nghệ, Bộ Kế hoạch Đầu tư, UBND Tp. Hà Nội, Hội Vô tuyến - Điện tử Việt Nam, Hội Tin học Việt Nam và Hiệp hội các doanh nghiệp điện tử Việt Nam.

Triển lãm và Hội nghị Vietnam Comm 07 lần này có chủ đề Vô tuyến và CNTT (Wireless and IT) - tiếp tục là cơ hội để các doanh nghiệp Viễn thông - CNTT trong và ngoài nước trao đổi kinh nghiệm, quảng bá sản phẩm, dịch vụ của mình và mở rộng hợp tác, đầu tư.

Tập trung vào những vấn đề nóng nhất của CNTT và Truyền thông

Đáp ứng nhu cầu thông tin của các doanh nghiệp, Vietnam Comm 07 sẽ tập trung vào những vấn đề nóng nhất, đang được quan tâm của thị trường CNTT và Truyền thông Việt Nam như: Cơ hội kinh doanh trong lĩnh vực thông tin di động và vô tuyến sau khi Việt Nam chính thức gia nhập WTO; các công nghệ, ứng dụng, dịch vụ mới; xu hướng hội tụ giữa Viễn thông - Tin học - Internet...

Một Triển lãm lớn về lĩnh vực Vô tuyến/không dây và CNTT sẽ được tổ chức. Tại đây, các doanh nghiệp trong và ngoài nước có nhiều cơ hội giới thiệu các sản phẩm, dịch vụ của mình như: Hệ thống và các dịch vụ quản trị thông tin; Mạng và hệ thống thông tin di động; Điện thoại di động và các phương tiện truyền thông di động; Mạng Thế hệ mới NGN; 3G; Các dịch vụ IPTV; Các giải pháp B2B/B2C và G2B/G2C; Thương mại điện tử/Thương mại di động; Băng thông rộng; Truyền thông không dây và di động; Các giải pháp cơ sở hạ tầng; Mạng IP; Vệ tinh; An ninh; VoIP; Wi-Fi và WiMAX...

Cũng trong khuôn khổ Vietnam Comm 07, Hội nghị 2 ngày sẽ tập trung vào các vấn đề liên quan đến lĩnh vực Vô tuyến và CNTT. Hai chủ đề xuyên suốt Hội nghị là: “Các cơ hội kinh doanh về Di động và Không dây sau khi gia nhập WTO”; “ICT: Phát triển – Hội tụ”. Các đại biểu sẽ trình bày nhiều tham luận về tiềm năng phát triển của thị trường ICT Việt Nam, sự phát triển của Truyền thông Di động - Vô tuyến tại Việt Nam, các cơ hội về Dịch vụ Di động...

Đặc biệt, nhiều tham luận về những công nghệ truyền thông hiện đại sẽ được trình bày như: Hội tụ Vô tuyến; Băng thông rộng trong tương lai; IPTV; Chuyển đổi từ 2G sang 3G; Mạng IP; Mạng NGN; WiMAX. Ngoài ra, nhiều giải pháp mạng và ứng dụng CNTT do các công ty, tập đoàn có tiếng trình bày như Alcatel - Lucent, Blue Coat, Cisco. Comtech, Datang, Motorola, Nokia Siemens Network, NTT DoCoMo, Orange (France Telecom), PCCW Global, Quanlcomm, UTStarcom, Viettel, ZTE...

Hứa hẹn nhiều sự hợp tác mới

Vietnam Comm 07 là cơ hội để các doanh nghiệp trong và ngoài nước tìm kiếm cơ hội hợp tác kinh doanh, đồng thời là cầu nối giữa các nhà đầu tư nước ngoài và các nhà cung cấp dịch vụ viễn thông trong nước.

Viễn thông Việt Nam hiện đang tăng trưởng với tốc độ cao, đạt mức trung bình 30% mỗi năm. Đến nay, với 5 nhà cung cấp dịch vụ viễn thông (VNPT, Viettel, Saigon Postel, EVN Telecom và Hanoi Telecom), Việt Nam đã có trên 40 triệu thuê bao điện thoại. Trong đó, riêng VNPT đã có 22 triệu thuê bao điện thoại.

Hiện, với hơn 84 triệu dân và có khoảng 47% số dân đang sử dụng dịch vụ điện thoại, trên 17% sử dụng dịch vụ Internet, Việt Nam đang là một thị trường đầy tiềm năng cho các nhà đầu tư nước ngoài.

Theo Quy hoạch phát triển Viễn thông và Internet đến năm 2010 mà Chính phủ đã phê duyệt, mục tiêu đặt ra là: xây dựng và phát triển CSHT viễn thông có công nghệ hiện đại ngang tầm các nước trong khu vực, có độ bao phủ rộng khắp trên cả nước với dung lượng lớn, chất lượng cao, cung cấp đa dịch vụ và hoạt động có hiệu quả; đến 2010, tổng doanh thu dịch vụ viễn thông và Internet đạt khoảng 55.000 tỷ đồng (3,5 tỷ USD).

Về chỉ tiêu phát triển dịch vụ, theo Chiến lược, Việt Nam phấn đấu đến năm 2010 mật độ điện thoại đạt từ 32-42 máy/100 dân (nay đã đạt trên 47 máy/100 dân); mật độ thuê bao Internet đạt từ 8-12 thuê bao/100 dân.

Việc Việt Nam đã chính thức trở thành thành viên của Tổ chức Thương mại Thế giới (WTO) cũng sẽ mở ra thêm nhiều cơ hội kinh doanh, hội nhập quốc tế cho các doanh nghiệp Việt Nam, cũng như cơ hội hợp tác đầu tư cho các doanh nghiệp nước ngoài. Đặc biệt, theo Cam kết gia nhập WTO của Việt Nam thì trong lĩnh vực viễn thông, các nhà đầu tư nước ngoài sẽ được tham gia trực tiếp quản lý, kinh doanh viễn thông tại Việt Nam với mức cổ phần tới 49% trong một liên doanh viễn thông.

Vietnam Comm 07 sẽ là cơ hội tốt để các nhà cung cấp dịch vụ viễn thông và CNTT trong và ngoài nước trao đổi thông tin, tìm kiếm đối tác, qua đó mở ra những cơ hội hợp tác mới.
Thông tin chính thức về Vietnam Comm 07 có thể xem tại website http://www.ictexhibitions.com.vn.

(theo VietNamNet) 




Bình luận

  • TTCN (0)