Hình minh họa

Những nhà nghiên cứu của IBM tại Zurich, Thụy Sỹ đã tìm ra phương pháp in mới ứng dụng công nghệ Nano để có thể in được những điểm kích thước 60 nm, nhỏ hơn khoảng 100 lần so với kích thước một hồng cầu của con người.

Cộng tác cùng Viện công nghệ Liên bang Thụy Sỹ, những nhà khoa học này kỳ vọng rằng với phát minh này họ sẽ làm đa dạng hơn những thiết bị sử dụng công nghệ Nano hiện nay và đặc biệt công nghệ này sẽ làm cho việc làm tiền giả rất khó.

Khác hẳn với việc in ấn hiện nay, đang ở mức 1500 dpi, phương pháp in mới này có thể đạt được mức 100.000dpi. IBM mong đợi rằng nó sẽ cho phép các công ty tạo ra những cấu trúc Nano trong các con chip. 

Kraus Tobias, một nhà nghiên cứu của IBM, đã khẳng định: "Đây là một công nghệ cao, công nghệ in mới này có khả năng in với nhiều loại mực khác nhau, cho những ứng dụng khác nhau mà không cần phải thiết kế những thiết bị đặc biệt cho mỗi ứng dụng in ấn riêng biệt".Công nghệ in mới này sẽ được công bố trên Nature Nanotechnology trong tháng 9 này.

Với kỹ thuật in truyền thống thì mực được phân tán một cách ngẫu nhiên ,còn phương pháp in mới này còn có thể sắp xếp những phần tử mực in ở mức Nano tại những vị trí được xác định. Kỹ thuật in ấn dùng công nghệ Nano này chính xác hơn in truyền thống đến ba lần.

Để trình diễn phương pháp in mới này, những nhà nghiên cứu đã in bức hình của Mặt trời từ thế kỷ 17 của Robert Fludd sử dụng 20.000 hạt vàng nhỏ 60nm. 

Van Thinh (Theo informationweek)



Bình luận

  • TTCN (0)