Nhiều người không thích sử dụng internet

Hiện nay, mạng Internet là một phần không thể thiếu trong cuộc sống của con người, góp phần to lớn vào sự phát triển của thế giới. Tuy nhiên, nhiều người lại "ghét" truy cập internet... Và công ty viễn thông của Anh (British Telecom - BT) đang tiến hành những nghiên cứu để tìm hiểu những điều có vẻ khá lạ thường này.

Dự án này có sự tham gia của những nhà tâm lý học và thực hiện nghiên cứu chi tiết một nhóm người để tìm ra những nguyên nhân khiến họ không thích sử dụng mạng internet. Những kết quả đầu tiên cho thấy, việc sử dụng mạng internet thường gây căng thẳng cho con người. Theo thống kê chính thức về việc sử dụng internet tại Vương quốc Anh cho thấy rằng 39% trong số hộ gia đình không có sự truy nhập mạng Internet.

Tiến sỹ David Lewis - trưởng nhóm các nhà tâm lý học của dự án đã cho biết: "Đối với nhiều người, trở ngại lớn nhất khiến họ tránh xa internet là yếu tố tinh thần - họ không thích sống trong ngôi nhà có kết nối internet. Hầu hết các trở ngại bắt nguồn từ trong nội tâm và  phát sinh từ sự lo lắng bị công nghệ hóa. Thật là tuyệt vời khi thấy dự án này sẽ đủ sức xây dựng lòng tin cho người này sử dụng internet, họ sẽ nhận được sự hỗ trợ, hướng dẫn để am hiểu hơn về công nghệ".

Những người "ghiền" internet thì ngược lại, họ luôn truy nhập internet với một tâm lý rất thoải mái và vui vẻ.

Ảnh
Mạng Internet - kết nối toàn thế giới

Để tiến hành cuộc nghiên cứu, British Telecom đã chọn 4 người chưa có nhiều kiến thức về internet. Họ sẽ được hướng dẫn sử dụng internet và các nhà tâm lý sẽ quan sát sự chuyển biến tâm lý của những người này. Để những người này làm quen với cuộc sống online, họ được trang bị một máy tính xách tay, webcame, máy ảnh kỹ thuật số và một kết nối internet. Theo kế hoạch, trong thời gian 2 tháng huấn luyện thì họ sẽ làm quen và biết được những điều gì mà họ có thể làm trên internet.

Những người tham gia được khuyến khích ghi lại những kinh nghiệm của mình trên video hay trong những bức ảnh và qua những bình luận về những điều mà họ suy nghĩ về internet. Các đoạn video và ảnh này sẽ được đưa lên website "Journey to Inclusion" chính của dự án.

Minh Tiến (Theo BBCNews)



Bình luận

  • TTCN (0)