Ảnh minh hoạ

Đây là qui định trong Nghị định bổ sung một số biện pháp xử phạt vi phạm về quản lý TBDĐTT vừa được Chính phủ ban hành sẽ có hiệu lực từ ngày 15-7.

Theo đó, sử dụng thông tin trên chứng minh thư (CMT) hoặc hộ chiếu của người này để đăng ký thông tin thuê bao di động trả trước (TBDĐTT) hoặc kích hoạt TBDĐTT cho người khác sẽ bị phạt từ 2 triệu đến 5 triệu đồng.

Mức phạt trên cũng được áp dụng đối với trường hợp các đại lí, nhà cung cấp dịch vụ chấp nhận giấy tờ không phải là CMT hoặc hộ chiếu để đăng ký thông tin TBDĐTT; bán sim TBDĐTT hoặc thiết bị đầu cuối di động trả trước (loại không dùng sim) đã được đăng ký thông tin thuê bao của người khác.

Trong trường hợp sử dụng thông tin trên CMT hoặc hộ chiếu của người khác hoặc cung cấp thông tin không chính xác để đăng ký thông tin TBDĐTT của mình hoặc không đăng ký thay đổi thông tin khi thay đổi chủ thuê bao di động sẽ bị phạt cảnh cáo hoặc phạt tiền từ 200.000-500.000 đồng.

Các hành vi tiếp nhận đăng ký thông tin TBDĐTT khi không được ủy quyền theo quy định; không báo cáo với doanh nghiệp hoặc cơ quan có thẩm quyền khi phát hiện các vi phạm trong quá trình đăng ký, lưu giữ và sử dụng thông tin TBDĐTT... sẽ bị phạt từ 5 triệu đến 8 triệu đồng.

Nghị định cũng quy định phạt từ 8 triệu đến 10 triệu đồng đối với hành vi không xây dựng kế hoạch quản lý và quy trình đăng ký thông tin TBDĐTT; thực hiện ủy quyền tiếp nhận đăng ký thông tin TBDĐTT không đúng quy định.

Trong trường hợp các nhà khai thác di động chấp nhận thông tin TBDĐTT do chủ điểm giao dịch không được ủy quyền cung cấp; không kiểm tra, giám sát việc thực hiện đăng ký thông tin TBDĐTT của chủ điểm giao dịch theo quy định; không chấm dứt việc cung cấp dịch vụ đối với chủ TBDĐTT cung cấp thông tin không chính xác trong trường hợp doanh nghiệp tự phát hiện sẽ bị phạt từ 10 triệu - 15 triệu đồng.

Nếu nhà cung cấp dịch vụ không triển khai hoặc triển khai cơ sở dữ liệu thông tin TBDĐTT không đảm bảo việc thu thập, cập nhật, lưu giữ thông tin theo quy định; không chấm dứt việc ủy quyền cho chủ điểm giao dịch sử dụng thông tin trên CMT hoặc hộ chiếu của mình hoặc của người khác để khai báo kích hoạt TBDĐTT trái quy định; không chấm dứt việc cung cấp dịch vụ đối với chủ TBDĐTT theo yêu cầu của cơ quan nhà nước có thẩm quyền; không kết nối cơ sở dữ liệu thông tin TBDĐTT với cơ sở dữ liệu của các cơ quan quản lý nhà nước theo quy định khi có yêu cầu sẽ bị phạt từ 15-20 triệu đồng.

(Theo Tuổi trẻ online) 



Bình luận

  • TTCN (0)