Intel đang có những bước đi cực kì quan trọng đó là việc lên kế hoạch thấu tóm Wind River System Inc – một công ty sở hữu hệ điều hành nhúng thời gian thực nổi tiếng VxWorks được sử dụng hầu hết trong các trang thiết bị từ máy móc, xe hơi, điện tử, y tế cho tới các robot tự hành của NASA trên sao Hỏa .

Đây có lẽ là một cú đòn phản công của Intel vào ARM, hãng chuyên thiết kế vi xử lý cho các dòng smartphone, PDA và thiết bị cầm tay như Apple iPod, Nintendo Game Boy Advance, Gamepark GP32, Gamepark Holdings GP2X….  

Intel lên kế hoạch thâu tóm hãng Wind River với mức giá 884 triệu USD tiền mặt. Bảng báo cáo của Intel nhấn mạnh rằng Wind River sẽ hoạt động như một chi nhánh của Intel và cho rằng “Wind River vẫn sẽ tiếp tục phát triển các ý tưởng và sự sáng tạo của họ, các nền tảng phần mềm thương mại, hỗ trợ đa cấu trúc phần cứng cho các hãng sản xuất thiết bị di động cũng như các hệ thống nhúng khác”.

Nhưng Intel không ngần ngại công bố việc Wind River sẽ tập trung vào việc phát triển HĐH nhúng VxWorks chạy trên nền kiến trúc CPU x86 của Intel. Kết quả cuối cùng sẽ làm cho tương lai của HĐH VxWorks có thể hoạt động với CPU x86, ARM và cả PowerPC.

Intel có lẽ cũng mua ARM nếu như Intel không phải đối mặt với luật chống độc quyền hiện nay, nhưng việc thu mua Wind River lại là sự lụa chọn thứ 2 tốt nhất theo nhận định cùa các chuyên gia.

Hữu Tuấn (Theo Arstechnica)



Bình luận

  • TTCN (3)
Bùi Anh Tuấn  624

Bài viết đã lược bỏ nhiều nội dung quan trọng, như việc giải thích vì sao Intel phải mua hệ điều hành nhúng VxWorks trong khi họ đã có Moblin, cũng như không giải thích rõ ràng được vì sao Intel mua VxWorks là một sự đe doạ đối với ARM.

Nội dung súc là điều nên làm, bỏ gì thì bỏ nhưng nội dung phải bám vào tiêu đề bài viết.

Bùi Anh Tuấn  624

Nội dung súc... -> Nội dung súc tích....

Trần Nguyễn Hữu Tuấn  312

Điều này cũng không có gì là lạ, Intel đang lấn sân vào thị truờng MID nên việc họ mua Wind River là một cách tốt nhất để "đi tắt". VxWorks là 1 RTOS nổi tiếng của Wind River,chứng tỏ kinh nghiệm của họ không phải là ít đối với các thiết bị MID.