Hình ảnh chính thức của Nokia N97 mini.

Hôm qua (2/9), Nokia đã giới thiệu một số model điện thoại mới có khả năng nghe nhạc tốt hơn, tương thích Facebook “nuột” hơn. Chiếc netbook đầu tiên của hãng ĐTDĐ lớn nhất thế giới cũng chính thức được công bố. Sự kiện trên là một phần trong nỗ lực của Nokia nhằm xâm nhập những thị trường mới như dịch vụ trực tuyến không dây.

“Chúng tôi không phải là kẻ phòng thủ, chúng đang ở thế tấn công”, phó chủ tịch Nokia, ông Anssi Vanjoki, mạnh mẽ tuyên bố trong hai ngày diễn ra sự kiện Nokia World ở Đức.

Tại thành phố Espoo (Phần Lan), “tổng hành dinh” của Nokia thông báo đã đạt được thỏa thuận với Facebook, cho phép các chủ nhân của một số mẫu điện thoại Nokia có thể cập nhật vị trí và trạng thái bản thân trực tiếp lên mạng xã hội phổ biến nhất thế giới thông qua tài khoản Nokia Ovi.

Đây cũng chính là tính năng quan trọng nhất của N97 mini, model điện thoại vừa mới được Nokia giới thiệu hôm qua (2/9) và sẽ được bán ra thị trường với giá 644 USD (không kèm hợp đồng) vào tháng 10 tới.

“Mọi người muốn kết hợp thế giới thực và thế giới ảo lại với nhau thông qua Internet. Nokia N97 mini được thiết kế cho một xã hội Internet mới”, Jonas Guest, phó giám đốc dự án Nokia Nseries, nói.

Tuy trở thành nhà sản xuất điện thoại di động số 1 thế giới từ năm 1998, nhưng Nokia vẫn tỏ ra chậm chễ trong việc mở rộng hoạt động sang thị trường cung cấp các dịch vụ trực tuyến như tải nhạc, game, bản đồ và xem nhanh video, ảnh, đặc biệt khi thị trường này đã đạt đến độ bão hòa.

Nokia từng đánh giá thị trường trực tuyến toàn cầu sẽ đạt tới giá trị 100 tỷ Euro vào năm 2010.

Ảnh
Hình ảnh chính thức của Nokia Booklet 3G.

Tại sự kiện Nokia World, hãng điện thoai di động Phần Lan cuối cùng cũng “lật tấm màn che” chiếc laptop đầu tiên với nhiều thông tin chi tiết kỹ thuật, công bố tên gọi Nokia Booklet 3G.

Tập ảnh: Nokia “lật màn che” N97 mini và netbook đầu tiên (5 hình)

Giống như Vaio P của Sony, Booklet 3G có cấu hình và thiết kế của netbook, nhưng giá bán thì không "chung chiếu" với các phiên bản laptop tí hon phổ biến. Nokia đã lên kế hoạch bán Booklet 3G ra thị trường trong quý IV năm nay với giá 575 EUR (820 USD), đi kèm hệ điều hành mặc định là Windows 7.

Nokia trước đây đã từng thử mở rộng hoạt động ra ngoài lĩnh vực điện thoại di động. Hãng xây dựng một “máy tính bảng” không chạy hệ điều hành Windows, nhưng cuối cùng đã thất bại khi không tạo được xu thế mới.

Nokia cũng hé lộ thông tin về hai model điện thoại nghe nhạc mới, X6 và X3. Cả X6 và X3 sẽ có mặt trên thị trường trong quý IV năm nay.

Tổng hợp Dân Trí, VnExpress (AP).




Bình luận

  • TTCN (0)