Giám đốc điều hành công ty viễn thông Bồ Đào Nha (Portugal Telecom), Zeinal Bava, cho biết công ty đang đầu tư trên 54 triệu USD vào Đông Timor để nâng cấp mạng viễn thông ở nước này, cho đến cuối năm 2009.

Ngài Zeinal Bava còn cho biết tại buổi họp báo rằng “Portugal Telecom cũng đang triển khai mạng 3G cho nước này và trong vòng 24 tháng, người dân Đông Timor có thể truy cập Internet qua di động hoặc cố định.”

“Chúng tôi đang cố gắng đem các công nghệ viễn thông tiên tiến nhất đến Đông Timor, cùng với việc đặt một đường cáp ngầm dưới biển, giúp truy cập Internet hạn chế phụ thuộc vào vệ tinh, chúng tôi cũng đang cố gắng triển khai gấp đôi số trạm gốc di động hiện tại cho đến tháng 4 năm sau, nâng tổng số trạm gốc lên 80 trạm", Bava phát biểu.

Ở Đông Timor, công ty viễn thông Timor (Timor Telecom) là nhà khai thác dịch vụ độc quyền ở nước này, theo bài phân tích trong các báo cáo về thị trường di động thế giới thì đến cuối quý 1 năm 2009, công ty có tổng số 137 000 thuê bao di động, chiếm 12% dân số nước này.

Vào năm 2007, chính phủ nước này đã thảo luận về việc phá vỡ thế độc quyền, có thời hạn đến năm 2017, nhưng từ đó đến nay vẫn chưa thấy động tĩnh gì.

Nguyễn Thanh Vân (Theo cellular news)



Bình luận

  • TTCN (0)