Avatar - phim điện ảnh 3D đầu tiên - sẽ chính thức ra mắt khán giả Việt Nam vào 18/12 tới tại các rạp chiếu của Megastar.

Ảnh
“Avatar” - phim “bom tấn”, siêu phẩm sẽ thúc đẩy sự phát triển phim 3D. Ảnh: Megastar.

Tối qua, 30/10, tại Hà Nội, Megastar đã ra mắt rạp chiếu phim 3D đầu tiên và giới thiệu trailer những thước phim 3D sẽ trình chiếu tại VN cuối năm nay và trong năm 2010, trong đó có những bộ phim nổi tiếng, như Avatar, Shrek - Forever After và Tron Legacy.

Dự kiến, Avatar sẽ được trình chiếu vào 18/12, cùng thời điểm công chiếu trên thế giới. Shrek - Forever After dự kiến tháng 5 năm sau, ngoài ra còn phim hoạt hình Toy và Alice in wonderland đều năm sau ra mắt.

Trailer 2D của phim Avatar

Hiện tại giá vé phim 3D tại Mĩ là 12,5 USD gấp đôi giá phim 2D. Theo đại diện của Megastar, giá vé phim 3D tại Việt Nam trong thời gian tới, chắc chắn sẽ cao hơn phim 2D, nhưng là mức giá phù hợp với phần đông khán giả.

Theo kế hoạch từ nay đến hết 2010, mỗi tháng Megastar sẽ giới thiệu tới khán giả một phim 3D mới.

3D (3 chiều) là hình ảnh được lọc qua kính nhìn nổi mà người xem đeo khi xem phim. Thông thường, mỗi mắt người nhìn vật hay hình ảnh ở góc độ khác nhau, và các góc nhìn khác nhau đó sẽ được não người nối lại thành một điểm nhìn duy nhất. Với sự hỗ trợ của kính, hình ảnh 3D cũng được tái tạo theo cách làm việc của mắt nhưng người xem còn cảm nhận được cả chiều sâu cũng như khoảng cách của hình ảnh. Vì vậy, hình ảnh trong phim sẽ thật hơn, gần hơn và sống động hơn khiến người xem thấy mình như hòa cùng vào không gian, bối cảnh của phim.

Theo Số hóa.




Bình luận

  • TTCN (1)
ATK  1019

Mua con màn hình hỗ trợ 3D cùng với con card màn hình của NVIDIA hỗ trợ công nghệ 3D Vision+kính 3D là có thể xem tại nhà.Màn hình 3D sẽ có Screen refresh rate=120Hz(màn hình LCD thường 60Hz). khoảng 3 tháng trước cũng đã xem thử phim 3D trên máy tính (xem ké nhà đứa bạn thôi). Nó xài con màn hình Samsung 22"-2233RZ 1680x1050 (Còn này được cái là để xem 3D, chứ xem phim 2D ko dại gì mua con này Big Grin ), mua với giá khoảng 500USD (hơi đắt so với chỗ khác)+ card GTX295.Mình cảm thấy độ sáng của phim không đủ, và FPS của con card màn hình vẫn chưa đạt đến mức để xem "thoải mái".Nói chung là chất lượng đồ họa có thể gọi là bình thường, nhưng cảm giác phim thì thật tuyệt.
Chắc xem ở rạp chất lượng sẽ tốt hơn nhiều.